Chính trị

Đắk Nông tăng cường kiểm tra, giám sát các lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực

Lê Phước 11/10/2023 15:07

Ngày 11/10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN-TC) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức phiên họp thứ 6.

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ PCTN-TC tỉnh chủ trì phiên họp.

Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2023, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCĐ PCTN-TC tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng TN-TC ở địa phương. Các chương trình, kế hoạch của BCĐ PCTN-TC tỉnh bám sát định hướng của Trung ương và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

anh-1-ban-noi-chinh(1).jpg
Đồng chí Trần Xuân Hải, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Nông, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ PCTN-TC tỉnh Đắk Nông thông tin về kết quả của BCĐ trong 9 tháng đầu năm 2023

Các cấp, các ngành đã tổ chức 58 lớp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật có sự liên quan đến PCTN-TC với 4.323 lượt người tham dự. Có 230 tài liệu về PCTN-TC đã được cấp phát và 78 tin bài về PCTN-TC đã được phát sóng trên phát thanh địa phương.

Trong 9 tháng đầu năm, Đắk Nông chưa phát hiện các hành vi tham nhũng. Thanh tra tỉnh đã kiến nghị xử lý hành chính 6 tổ chức, 155 cá nhân và kiến nghị chuyển thông tin đến cơ quan cảnh sát điều tra xác minh, xử lý 11 vụ việc với 11 đối tượng có dấu hiệu vi phạm.

anh-2-vu-dia-phuong(1).jpg
Đại diện Ban Nội chính Trung ương theo dõi địa bàn góp ý về công tác PCTN-TC tại Đắk Nông

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố mới 7 vụ việc với 7 bị can và khởi tố bổ sung 3 bị can liên quan đến tội phạm tham nhũng. Viện Kiểm sát nhân dân các cấp truy tố 6 vụ án với 17 bị can. Tòa án nhân dân các cấp đã xét xử 1 vụ án với 1 bị cáo, đang thụ lý giải quyết 4 vụ với 19 bị can liên quan đến tội tham nhũng.

BCĐ PCTN-TC Đắk Nông nhận định, công tác PC-TN trên địa bàn vẫn còn một số hạn chế. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN-TC chưa đạt hiệu quả cao. Tỷ lệ thu hồi tài sản thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về TN-TC còn thấp so với tài sản chiếm đoạt…

anh-3-vo-dinh-tin(1).jpg
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông Võ Đình Tín trao đổi về công tác phối hợp, thông tin, xử lý của BCĐ PCTN-TC tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ PCTN-TC tỉnh khẳng định, hoạt động của BCĐ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. BCĐ đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các vấn đề nổi cộm, phức tạp liên quan đến công tác PCTN-TC, các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, được báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm.

Thời gian tới, BCĐ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để thực hiện hiệu quả công tác PCTN-TC. Đắk Nông quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai minh bạch thông tin về các vụ án, vụ việc TN-TC.

anh-4-bi-thu-chi-dao(1).jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ PCTN-TC nhấn mạnh về công tác giáo dục, ngăn ngừa TN-TC

“Chúng ta phải siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác PCTN-TC. Cùng với đó, phải đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, ngăn ngừa. Phải kiểm tra, giám sát trọng tâm ở các lĩnh vực nhạy cảm, những nơi dễ xảy ra TN-TC”, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tăng cường kiểm tra, giám sát các lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO