Pháp luật

Đắk Nông tăng cường bảo vệ rừng dịp Tết Nguyên đán 2024

Hưng Nguyên 30/01/2024 - 10:40

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu tăng cường quản lý, bảo vệ rừng; chủ động ngăn chặn, hạn chế thiệt hại về rừng trước, trong và sau tết.

ADQuảng cáo
pcccr(1).jpg
UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đơn vị chủ rừng, các lực lượng chức năng tăng cường quản lý, bảo vệ rừng trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên vừa ký công văn chỉ đạo các đơn vị chủ rừng, các lực lượng chức năng tăng cường quản lý, bảo vệ rừng trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

ADQuảng cáo

Các đơn vị chủ rừng xây dựng, tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2024.

Chủ rừng tăng cường công tác chốt chặn, tuần tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, báo cáo chính quyền địa phương, cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng. Các đơn vị tuyệt đối không để xảy ra tình trạng các đối tượng lợi dụng dịp nghỉ tết để phá rừng, lấn chiếm rừng và khai thác lâm sản trái pháp luật; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về rừng.

Đối với các huyện, TP. Gia Nghĩa cần triển khai đầy đủ chức năng quản lý Nhà nước về lâm nghiệp theo quy định. Các địa phương xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra tình trạng cháy rừng, phá rừng, lấn, chiếm rừng, khai thác lâm sản trái pháp luật trên địa bàn quản lý để tăng cường công tác chốt chặn, tuần tra, quản lý, bảo vệ tại các khu vực này. Cùng với đó, tăng cường công tác PCCCR và quản lý dân cư trên địa bàn.

Đối với công tác PCCCR, lực lượng kiểm lâm tỉnh tổ chức người, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng ứng phó, khống chế khi có cháy rừng xảy ra...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tăng cường bảo vệ rừng dịp Tết Nguyên đán 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO