Pháp luật

Đắk Nông: Tạm giữ người đốt xe khi bị kiểm tra nồng độ cồn

P.V 20/11/2023 12:30

Ngày 20/11, lãnh đạo Công an TP. Gia Nghĩa cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng N.H.P, trú tại TDP 16, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, Đắk Nông để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

ADQuảng cáo

N.H.P chính là người đã tự đốt xe gắn máy của mình khi 1 người bạn sử dụng và bị phạt vì vi phạm nồng độ cồn.

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, vào khoảng 20h20" tối 18/11, tại đường 23/3, TDP 2, phường Nghĩa Đức (TP. Gia Nghĩa), Tổ công tác liên ngành Công an tỉnh Đắk Nông dừng 1 người điều khiển xe gắn máy nhãn hiệu Yamaha Sirius, BKS 48E1-342.00 để kiểm tra nồng độ cồn, phía sau có chở N.H.P, chủ của chiếc xe. Sau khi đo nồng độ cồn, người điều khiển xe gắn máy bị lỗi cao nhất (vượt quá 0,4 miligam/1lít khí thở), theo quy định bị phạt số tiền từ 6 triệu đến 8 triệu đồng.

Người điều khiển khai tên N.X.Đ, trú tại TDP 3, phường Nghĩa Đức (TP. Gia Nghĩa), không có giấy phép lái xe. Tổ công tác đã lập biên bản xử lý người điều khiển vi phạm nồng độ cồn, quyết định tạm giữ phương tiện.

ADQuảng cáo

Sau đó, N.H.P xin phép lấy đồ trong cốp xe. Tuy nhiên, sau khi mở yên xe, P bất ngờ mở nắp bình xăng, lấy bật lửa và tự đốt xe của mình. Một chiến sĩ CSGT lại nắm tay Ph để giật bật lửa, ngăn lại nhưng không kịp. P tiếp tục đạp ngã chiếc xe, do xăng trong bình chảy ra, lửa cháy lan nhanh, mặc dù lực lượng CSGT đã dùng bình cứu hỏa để dập lửa nhưng không kịp. Chiếc xe bị cháy rụi.

z4893382992162_82a4551387b6e5c02448284b2ecf1944(1).jpg
Chiếc xe bị P đốt cháy chỉ còn lại phần khung

Theo quy định, dù chiếc xe này thuộc sở hữu riêng, cá nhân có quyền định đoạt tài sản, nhưng trong trường hợp này có vi phạm luật Giao thông đường bộ nên hành vi đốt xe sẽ bị xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ theo Điều 330, Bộ luật Hình sự năm 2015 với mức phạt: cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Ngoài ra, người vi phạm luật Giao thông đường bộ, tự đốt, phá phương tiện của mình trên đường giao thông tức là tại nơi công cộng, thì hành vi của người này có thể gây ách tắc giao thông hoặc ảnh hưởng đến sự an toàn của những người tham gia giao thông khác nên đủ điều kiện cấu thành tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 318, Bộ luật Hình sự năm 2015. Hành vi này sẽ bị phạt tiền từ 1-10 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Trong trường hợp cá nhân tự đập phá, phá hủy phương tiện giao thông là xe đi thuê, đi mượn hoặc là tài sản của người khác, của vợ chồng thì hành vi phá hủy tài sản có thể bị điều tra về hành vi hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

ADQuảng cáo
Theo bài viết
Copy Link
(3) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Tạm giữ người đốt xe khi bị kiểm tra nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO