Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông sẽ thông xe cầu hồ hạ TP.Gia Nghĩa để phục vụ người dân đón tết

Nguyễn Lương 08/12/2023 - 16:06

Chủ đầu tư cho biết sẽ tạm thông xe cầu hồ hạ Gia Nghĩa (Đắk Nông) để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

ADQuảng cáo

Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng (QLDA) tỉnh Đắk Nông cho biết, cầu hồ hạ (TP.Gia Nghĩa) vẫn chưa thể thông xe kỹ thuật vì thiếu đất. Tuy nhiên, trước mắt, đơn vị chỉ đạo nhà thầu nối tạm 2 đầu cầu để cho người dân lưu thông. Đây là giải pháp tạm thời nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

img_5094(1).jpg
Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công phần hai bên mố cầu hồ hạ TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông) để phục vụ người dân đi lại

Hiện tại, Ban QLDA chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân lực hoàn thiện bản mặt cầu, đường hai đầu cầu. Nhà thầu đã tạm ứng và vận chuyển hơn 1.000 m3 đất đắp từ Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để lấp hai bên mố cầu.

Dự kiến, ngày 15/1/2024, việc san đắp đất hai bên mố cầu sẽ hoàn thành và chủ đầu tư tạm thời cho người dân lưu thông.

img_5086(1).jpg
Ban QLDA vận chuyển hơn 1.000 m3 đất đắp từ Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để đắp hai bên mố cầu

Dự án cầu hồ hạ là hạng mục thuộc Dự án Quảng trường trung tâm TP.Gia Nghĩa. Hạng mục có tổng vốn đầu tư 23,9 tỷ đồng. Đến thời điểm này, hạng mục đã hoàn thiện nhiều phần như: mố cầu; sản xuất, lao lắp dầm cầu.

img_5090(1).jpg
Việc nối tạm đường 2 đầu cầu vào tuyến đường hiện hữu để tạm thông xe kỹ thuật là giải pháp tạm thời, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân Đắk Nông trong dịp tết

Cầu hồ hạ là hạng mục thuộc Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa. Tổng vốn đầu tư hạng mục này 23,9 tỷ đồng. Cầu hồ hạ cần khoảng 7.000 - 10.000 m3 đất để đắp 2 bên mố cầu.

Tuy nhiên, chủ đầu tư, đơn vị thi công chưa thể bố trí được lượng đất này. Vì thế, cầu chưa thể thông xe kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông sẽ thông xe cầu hồ hạ TP.Gia Nghĩa để phục vụ người dân đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO