Thời sự

Đắk Nông sẽ tặng 48 suất quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Hoàng Thanh 20/11/2023 19:57

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đắk Nông lên kế hoạch phối hợp với các huyện, thành phố thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch, từ nay đến 28/11, Ban ATGT tỉnh Đắk Nông sẽ thành lập các đoàn đến thăm, tặng 48 suất quà bằng tiền mặt (2 triệu đồng/suất) cho gia đình các nạn nhân TNGT ở các địa phương.

img_1792(2).jpg
Đại diện Ban ATGT tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình đình có nạn nhân bị TNGT tại xã Kiến Thành huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông)

Ngoài phần quà của Ban ATGT tỉnh, các địa phương kết hợp trao quà trích từ ngân sách của Ban ATGT huyện, thành phố để động viên các gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, mất mát khi người thân đã bị TNGT.

Ngày “Thế giới tưởng niệm nạn nhân TNGT” năm 2023 có thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”. Đây là dịp để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè hãy tuân thủ quy định pháp luật về trật tự ATGT với các thông điệp: “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; “Hãy tuân thủ tốc độ”, “Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”...

Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” trên toàn cầu. Tại Việt Nam, năm 2023 là năm thứ 12 sự kiện đặc biệt này được tổ chức trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông sẽ tặng 48 suất quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO