Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông sẽ cưỡng chế những trường hợp cản trở khai thác bô xít

Lê Dung 25/09/2023 21:40

Chiều 25/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên chủ trì cuộc họp lần thứ 9 của Tổ công tác 1644 để xử lý khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV.

ADQuảng cáo
o-yen-alumin(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh sẽ quyết liệt hơn với những trường hợp cố tình cản trở dự án khai thác bô xít ở Nhân Cơ

Tháng 8/2023, các hộ dân đã bàn giao mặt bằng để thực hiện khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ, với tổng diện tích là 11,04ha. Công ty Nhôm Đắk Nông hiện đã khai thác được 5,25ha. Diện tích còn lại dự kiến bảo đảm cho việc khai thác đến ngày 30/10/2023.

Đến nay, UBND huyện Đắk R’lấp đã phê duyệt 3 phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và quyết định thu hồi đất đối với 51 hộ dân, với diện tích dự kiến thu hồi khoảng 45,98ha/186ha; kinh phí bồi thường khoảng 100 tỷ đồng.

o-phong(1).jpg
Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV Nguyễn Bá Phong nêu một số khó khăn trong triển khai giải phóng mặt bằng phục vụ dự án khai thác bô xít

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công việc và đề xuất hướng giải quyết trong thời gian tới.

Trong đó, các đơn vị đề xuất tỉnh cần sớm thẩm định và có ý kiến với các bộ, ngành Trung ương về các vấn đề liên quan đến quy hoạch bô xít. Từ đó làm căn cứ phê duyệt các dự án đầu tư xây dựng các khu tái định cư.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, những vấn đề nào đã rõ, thực hiện đúng quy định của pháp luật, mà các hộ dân vẫn cố tình chây ì, cản trở hoạt động của dự án thì cần quyết liệt lập phương án cưỡng chế, giải tỏa mặt bằng.

Các sở, ngành liên quan cần đồng hành với địa phương và chủ đầu tư để bảo đảm hoạt động thông suốt cho Nhà máy Alumin Nhân Cơ trong thời gian tới. Những khó khăn, vướng mắc cần thường xuyên báo cáo để tỉnh nhanh chóng có hướng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông sẽ cưỡng chế những trường hợp cản trở khai thác bô xít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO