Biển đảo Việt Nam

Đắk Nông sẵn sàng sẻ chia khó khăn với Trường Sa

Thanh Hằng 18/05/2023 12:09

Trong chuyến thăm, tặng quà, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, các thành viên Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông đã gửi gắm nhiều tình cảm của cán bộ, quân và dân Đắk Nông tới quân và dân nơi đầu sóng. 

ADQuảng cáo

Đoàn kết tốt, sản xuất giỏi

Vượt qua hơn 1.000 hải lý, từ ngày 3/5 đến ngày 9/5, Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông đã tới thăm đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Cô Lin, Sinh Tồn, Đá Tây A, Trường Sa (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Mặc dù khí hậu khắc nghiệt, nhiệt độ cao và nồng độ muối trong không khí lớn, thế nhưng các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông đã cố gắng khắc phục để đưa tình cảm và những món quà từ đất liền đến tận tay cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên các đảo.

hinh-trao-qua(1).jpg
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông, đồng chí Hồ Văn Mười tặng quà tới quân, dân đảo Song Tử Tây.

Thăm đảo Đá Tây A và Khu dịch vụ hậu cần nghề cá thuộc quản lý của Bộ NN-PTNT, nhằm hỗ trợ và huy động ngư dân ra khai thác ở khu vực Trường Sa – DK1 và các vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam tại đây. Các thành viên đoàn công tác tỉnh Đắk Nông bày tỏ sự phấn khởi khi cơ sở vật chất, hạ tầng của khu dịch vụ ngày càng hiện đại, góp phần tích cực vào việc hỗ trợ ngư dân.

Chia sẻ với quân và dân trên đảo Đá Tây A và Khu dịch vụ hậu cần nghề cá thuộc quản lý của Bộ NN-PTNT, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, đảo Đá Tây A có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh, quốc phòng nên quân và dân trên đảo phải tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, giao phó. Cán bộ, nhân viên khu dịch vụ nỗ lực trong sản xuất, nhất là tuyên truyền, động viên ngư dân yên tâm bám biển, giữ vững môi trường biển hòa bình.

Sẵn sàng chia sẻ với Trường Sa

ADQuảng cáo

Tới thăm hỏi, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các hộ gia đình sinh sống tại thị trấn Trường Sa, thông qua báo cáo sơ bộ của chỉ huy đảo, các thành viên trong đoàn phần nào nắm bắt, chia sẻ những khó khăn, vất vả, thiếu thốn của quân và dân trên đảo.

hinh-tham-cang-dich-vu(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới thăm Khu dịch vụ hậu cần nghề cá đảo Đá Tây A.

Theo đồng chí Hồ Văn Mười, so với đất liền, cuộc sống của quân, dân trên đảo vẫn còn thiếu thốn, vất vả bởi khí hậu khắc nghiệt, nên việc trồng trọt, chăn nuôi trên đảo rất khó khăn. Phần lớn lương thực, thực phẩm được chuyển đến từ đất liền, cung cấp cho quân và dân trên đảo.

Thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ, đồng chí Hồ Văn Mười nhấn mạnh: "Thông qua chuyến đi này, chúng tôi hiểu rất rõ những gian khó, thiếu thốn, thiệt thòi của quân và dân Trường Sa. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông sẽ luôn hướng về Trường Sa để từ đó có những việc làm thiết thực hơn nữa”.

Tỉnh Đắk Nông vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng bất cứ lúc nào Quân chủng Hải Quân, tỉnh Khánh Hòa và Nhân dân Trường Sa mong muốn, chúng tôi sẵn sàng gửi các mặt hàng nông sản ra đảo để hỗ trợ mọi người".

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông

hinh-tham-hoi-dong-vien(1).jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh thăm hỏi, động viên các gia đình đang sinh sống trên đảo Trường Sa.

Đón nhận tình cảm của Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông, chị Nguyễn Thị Phương Dung, người dân trên đảo xúc động: “Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và đồng bào trong và ngoài nước là động lực để mỗi người dân trên đảo nỗ lực, cố gắng xây dựng Trường Sa. Từ lâu, Trường Sa là quê hương thứ 2 của chúng tôi nên dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng tất cả người dân trên đảo rất tự hào vì được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông sẵn sàng sẻ chia khó khăn với Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO