Đời sống

Đắk Nông sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4

Mỹ Hằng 13/04/2023 05:18

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với dịp Giỗ tổ Hùng Vương nên người lao động sẽ được nghỉ liên tiếp 5 ngày. Hiện tại các địa điểm vui chơi trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp cao điểm này.

ADQuảng cáo

Theo dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5 này, Khu du lịch sinh thái thác Đắk Glun, xã Quảng Tân (Tuy Đức) sẽ thu hút lượng khách lớn tới vui chơi, chính vì vậy bên cạnh việc hoàn thiện các hạng mục cần thiết, cải tạo lại cảnh quan, khu du lịch còn chuẩn bị khoảng 70 phòng nghỉ với nhiều mức giá khác nhau để phục vụ nhu cầu của du khách.

hinh4(1).jpg
Khu du lịch sinh thái thác Đắk Glun chuẩn bị cơ sở vât chất chuẩn bị đón khách tham quan. (ảnh Dương Phong).

Ông Lương Thanh Tài, Quản lý Khu du lịch sinh thái thác Đắk Glun cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân sẽ tăng cao hơn so với thời điểm dịch bệnh. Đặc biệt, những năm gần đây các du khách ở thành phố lớn có xu hướng tìm về với tự nhiên, được nghỉ ngơi trong môi trường trong lành. Nắm bắt được xu hướng này, đơn vị đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cũng như tạo ấn tượng để phục vụ du khách. Năm nay đơn vị có thêm một số khu vực check-in, vườn hoa, tham quan rừng và thác… Chúng tôi cũng kỳ vọng du khách sẽ có trải nghiệm thú vị khi tới đây, làm cơ sở để mọi người tiếp tục trở lại, sử dụng dịch vụ trong những dịp tiếp theo”.

ADQuảng cáo
hinh1.jpg
Để phục vụ khách tham quan, nghĩ dưỡng, Khu du lịch sinh thái Thác Đắk Glun chuẩn bị 70 phòng ốc đưa vào sử dụng nhân dịp lễ (ảnh Dương Phong).

Tương tự, những ngày này chị Huỳnh Thị Tuyết Thu, chủ Homestay “Nhà của An” thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) cũng chạy đua với thời gian để trang trí cho khu vườn của mình. Nhiều năm qua, homestay của chị Thu được du khách lựa chọn sử dụng để có cơ hội trải nghiệm cuộc sống cùng người dân địa phương nên trong dịp lễ sắp tới, chị Thu hy vọng homestay sẽ hoạt động tối đa công suất.

Chị Thu chia sẻ: “Hiện tại homestay của tôi có 4 phòng, phục vụ tối đa cho khoảng 15 du khách. Phần lớn du khách chọn địa điểm này đều có xu hướng tìm về sự tĩnh lặng, thư thái và gần gũi với thiên nhiên nên chúng tôi chú trọng tới việc xây dựng các tiểu cảnh, đường hoa, khu vườn rau và bếp để du khách có thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất. Bên cạnh đó, để đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của du khách tốt nhất, chúng tôi kết hợp với người dân địa phương, thiết kế một số tour trong ngày để du khách có cơ hội khám phá, trải nghiệm những nét đẹp về thiên nhiên, con người Đắk Nông”.

hinh3(1).jpg
Giá cả sẽ được các khu, điểm du lịch niêm yết công khai để  không có tình trạng chặt chém. 

Ngoài chuẩn bị cơ sở vật chất, các điểm tham quan du lịch, khu lưu trú khác trên địa bàn cũng đặc biệt lưu ý tới công tác phòng chống cháy nổ và an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sự an toàn cho du khách khi tới Đắk Nông. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cũng cho biết, hàng hóa và giá phòng sẽ được niêm yết công khai, đồng thời cam kết không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, “chặt chém” giá với du khách trong dịp này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO