Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông quyết tâm thu ngân sách 3.650 tỷ đồng năm 2023

PV 07/08/2023 16:07

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười vừa ký ban hành Kế hoạch số 505/KH-UBND về đẩy mạnh công tác thu ngân sách Nhà nước những tháng cuối năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
16838808185804(1).jpg
Công tác thanh tra, kiểm tra thuế sẽ được tăng cường trong thời gian tới. Ảnh internet

Theo kế hoạch, để phấn đấu hoàn thành dự toán giao là 3.650 tỷ đồng, nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước 6 tháng cuối năm 2023, toàn tỉnh Đắk Nông phải thu đạt tối thiểu là 2.127 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa đạt tối thiểu 2.064 tỷ đồng và thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu đạt tối thiểu 63 tỷ đồng.

Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu khẩn trương rà soát và đề ra biện pháp khắc phục sớm đối với khó khăn, vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ thu tiền sử dụng đất. Trên cơ sở này, các ngành, các địa phương xây dựng kế hoạch kiểm tra, truy thu tiền sử dụng đất sai mục đích, vượt hạn mức đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn và truy thu tiền sử dụng đất của các đối tượng đã được giao đất nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.

Công tác thanh tra, kiểm tra thuế, kiểm tra sau thông quan, công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, tập trung vào những doanh nghiệp, lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm có độ rủi ro cao, hoạt động tài chính, ngân hàng, kinh doanh bất động sản, kinh doanh trên nền tảng số cần được tăng cường...

Các ngành chuyên môn kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không đăng ký kinh doanh nhưng thực tế có kinh doanh để đưa vào diện quản lý thuế; rà soát xử lý các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có hoạt động sản xuất - kinh doanh nhưng không kê khai, nộp thuế theo quy định, các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh nhưng thực tế không hoạt động.

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Luật Thuế, Luật Quản lý thuế và pháp luật có liên quan, tăng cường công tác quản lý thu phù hợp với từng lĩnh vực, địa bàn, đối tượng thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước. Việc cải cách thủ tục hành chính thuế và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các khâu của quy trình quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế cần tiếp tục đẩy mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông quyết tâm thu ngân sách 3.650 tỷ đồng năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO