Đời sống

Đắk Nông phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường

Lê Phước 16/11/2023 - 15:07

Ngày 16/11, Sở TN-MT tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị triển khai, phổ biến các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Hội nghị có sự tham gia của nhiều đại biểu đến từ các sở, ngành, hội, đoàn thể, các huyện, thành phố; UBND cấp xã và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

anh-1(1).jpg
Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm soát ô nhiễm miền Trung và Tây Nguyên Cù Hoài Nam phổ biến chuyên đề về bảo vệ môi trường

Tại hội nghị, ông Cù Hoài Nam, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm soát ô nhiễm miền Trung và Tây Nguyên đã phổ biến chuyên đề một số điểm mới về phân loại theo tiêu chí môi trường và các quy định về BVMT.

Chuyên đề này phân nhóm dự án theo tiêu chí về môi trường và xác định yếu tố nhạy cảm về môi trường; đánh giá tác động môi trường; trách nhiệm của các cơ sở trong BVMT…

ADQuảng cáo

Hội nghị cũng phổ biến rộng rãi một số nội dung quan trọng của Luật BVMT, được Quốc hội thông qua ngày 17/11/2020 và có hiệu lực thi hành từ 1/1/2022.

Ông Cù Hoài Nam cũng liên hệ những nét chính của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Nghị định số 45 năm 2022 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực BVMT.

anh-2(1).jpg
Đại biểu đến từ xã Nam Bình (Đắk Song) băn khoăn về một số vấn đề môi trường ở trang trại nuôi heo

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã có những câu hỏi, những trao đổi liên quan đến vấn đề BVMT tại địa phương. Lãnh đạo Sở TN-MT và các đơn vị đã có những trao đổi, giải đáp về việc triển khai các quy định, chính sách mới của Luật BVMT và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

Theo Phó Giám đốc Sở TN-MT Ngô Chí Trung, việc triển khai hội nghị nhằm góp phần bảo đảm thi hành Luật BVMT 2020 có hiệu quả. Điều này góp phần giúp tỉnh nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý Nhà nước trong lĩnh vực môi trường.

anh-3(1).jpg
Phó Giám đốc Sở TN-MT Ngô Chí Trung mong tiếp tục nhận được các kiến nghị, giải pháp bảo vệ môi trường tại địa bàn tỉnh
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO