Y tế - Sức khỏe

Đắk Nông: Phẫu thuật nội soi thành công cho thai phụ ở tuần thứ 15

Hoàng Dương 04/12/2023 08:43

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết đã thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cho một thai phụ đang ở tuần thứ 15 bị u nang buồng trứng.

ADQuảng cáo

Bệnh nhân là chị H’Sem (SN 1995), trú tại xã Đắk Ha (Đắk Glong) bị u buồng trứng 2 năm nay. Bệnh nhân nhập viện lúc 12h00 chiều 30/11 trong tình trạng đau bụng dữ dội, kiệt sức. Sau thăm khám và siêu âm, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u nang buồng trứng lớn và chỉ định phẫu thuật nội soi bóc tách khối u.

Được biết, bệnh nhân đã được phát hiện có khối u khi đang mang thai ở tháng đầu tiên. Tuy nhiên, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định dưỡng thai qua 3 tháng đầu để bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi, sau đó sẽ thực hiện mổ nội soi bóc tách khối u.

pt-noi-soi-u-nang-thai-phu-15w-1-.png
Ê kíp bác sĩ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Nông thực hiện mổ nội soi bóc tách khối u cho bệnh nhân (Ảnh Bệnh viên đa khoa tỉnh cung cấp)
ADQuảng cáo

Sau 3 ngày phẫu thuật, hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, chăm sóc, dưỡng thai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Chị H’Sem xúc động chia sẻ cảm xúc sau ca phẫu thuật thành công: "Tôi rất cảm ơn các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã chữa trị, chăm sóc và bảo đảm sức khỏe cho cả tôi và em bé".

Trong quá trình tầm soát thai kỳ, nhiều bà bầu phát hiện bị u nang buồng trứng và hoang mang không biết phải điều trị thế nào. Họ lo sợ mang u nang suốt thai kỳ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa con trong bụng. Phương pháp điều trị thường là mổ hở bóc tách u. Tuy nhiên, phương pháp này thai phụ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai biến cho đứa trẻ trong bụng. Do vậy, áp dụng phẫu thuật nội soi sẽ an toàn hơn nhiều.

dscf1952(1).jpg
Chuyên gia y tế khuyến cáo các bà mẹ chủ động đi khám thai định kỳ 3-6 tháng/lần để được siêu âm, sớm phát hiện các u phụ khoa và được chữa trị kịp thời, tránh các biến chứng.

Bác sĩ Chuyên khoa I Lê Thị Trúc Anh, Phó trưởng Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông khuyến cáo, để bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và bé trong quá trình mang thai, thai phụ chủ động đến các bệnh viện, trung tâm y tế khám định kỳ 3-6 tháng/lần để được siêu âm, sớm phát hiện các u phụ khoa để được chữa trị kịp thời, tránh các biến chứng.

ADQuảng cáo
Theo tin viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Phẫu thuật nội soi thành công cho thai phụ ở tuần thứ 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO