Pháp luật

Đắk Nông phạt trại heo 110 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Lê Phước 29/08/2023 13:01

Trại chăn nuôi heo lớn ở Quảng Sơn xả nước thải mùi hôi thối, vượt quy chuẩn ra ngoài, gây ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống người dân.

ADQuảng cáo

Ngày 29/8, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Nguyễn Văn Hợp cho biết, vừa ký quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền 110 triệu đồng đối với Công ty TNHH Chăn nuôi Quảng Sơn, ở thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn.

Công ty TNHH Chăn nuôi Quảng Sơn bị xử phạt vì đã vi phạm các quy định về xả nước thải ra môi trường. Mức xả vượt quy chuẩn từ 1,1 đến dưới 1,5 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 100 m3/ngày đến dưới 200 m3/ngày.

Trước đó, vào tháng 6/2023, Đoàn liên ngành đã kiểm tra cống thoát nước mưa của trang trại nuôi heo của Công ty TNHH Chăn nuôi heo Quảng Sơn. Tại phía cuối mương thoát nước, lực lượng chức năng phát hiện nước có màu đen và mùi hôi thối. Đoàn xác định đây là nước thải của trang trại nuôi heo thoát ra ngoài.

a-o-nhiem(1).jpg
Dòng nước bên ngoài trang trại chăn nuôi heo được cơ quan chức năng chụp lại tháng 6/2023
ADQuảng cáo

Phía Công ty TNHH Chăn nuôi Quảng Sơn khai nhận với Đoàn liên ngành là có sự cố xảy ra trong quá trình vận hành. Một lượng nước thải đã tràn sang hệ thống thoát nước mưa và thoát ra ngoài ranh của trang trại. Doanh nghiệp đã khắc phục hậu quả bằng cách hút lượng chất thải trở lại và các biện pháp khác.

Phân tích mẫu nước thải, cơ quan chuyên môn xác định thông số COD và BOD5 vượt 1,2 lần so với quy chuẩn. Hành vi này vi phạm điểm h, khoản 2 và khoản 7, Điều 18, Nghị định 45 năm 2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Ngoài xử phạt 110 triệu đồng, UBND huyện Đắk Glong buộc Công ty TNHH Chăn nuôi Quảng Sơn chi trả hơn 8,2 triệu đồng là kinh phí phân tích mẫu môi trường.

a-trai-heo-quang-son(1).jpg
Trang trại nuôi heo của Công ty TNHH Chăn nuôi Quảng Sơn có quy mô lớn nhất tại xã

Theo tìm hiểu của Báo Đắk Nông, trang trại chăn nuôi heo Quảng Sơn được chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2021. Trang trại có tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng, quy mô hơn 26ha. Công suất chăn nuôi 27.000 con heo nái và 42.000 con heo thịt.

Thời gian qua, nhiều người dân xã Quảng Sơn đã có ý kiến phản ánh lên chính quyền và các cuộc tiếp xúc cử tri về tình trạng ô nhiễm môi trường do trại heo này gây ra.

ADQuảng cáo
(5) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phạt trại heo 110 triệu đồng vì xả thải ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO