Đắk Nông phát huy vai trò đội ngũ trí thức

Lê Dung| 18/11/2022 13:51

Sáng 18/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh.

Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và đại diện các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội KH&KT đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt như: tư vấn phản biện và giám định xã hội; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; thông tin, phổ biến kiến thức, phát triển hội viên, động viên quần chúng tham gia các hoạt động đổi mới sáng tạo…

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, Liên hiệp Hội đã tham mưu tổ chức thành công 6 Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng, 3 Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, 2 giải thưởng Sách vàng sáng tạo Việt Nam. Tất cả các cuộc thi đều đạt được từ 1-3 giải cấp Trung ương. Từ đó tạo sức lan tỏa rộng rãi về tinh thần lao động sáng tạo trong học tập nói riêng và trong các tầng lớp Nhân dân tỉnh nói chung.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể

Đáng chú ý nhất là sản phẩm “Hệ thống giải pháp nâng cao chuỗi giá trị hạt hồ tiêu tỉnh Đắk Nông” đạt giải nhất cấp tỉnh và giải nhì cấp Quốc gia của tác giả Nguyễn Nho Lý, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư & Xuất nhập khẩu An Phong đã vinh dự đoạt giải Đồng cấp Quốc tế.

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội còn là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, luôn tích cực đóng góp ý kiến xác đáng trong sự nghiệp “Đại đoàn kết dân tộc” của Mặt trận.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích KH&KT

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Điểu K’Ré đã ghi nhận những đóng góp của Liên hiệp Hội trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong giai đoạn 2022 – 2025, Liên hiệp Hội cần tiếp tục tăng cường tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò đội ngũ trí thức trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà; đồng thời, tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Liên hiệp Hội, các hội thành viên, bảo đảm giữ vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ.

Các sở, ngành liên quan sớm tham mưu UBND tỉnh củng cố tổ chức, biên chế cơ quan Liên hiệp Hội; nghiên cứu tham mưu đề xuất các cơ chế, chính sách về thu hút trí thức, nhất là trí thức khoa học công nghệ trong và ngoài tỉnh.

Liên hiệp Hội cần đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; xây dựng cơ sở dữ liệu những chuyên gia có năng lực tư vấn, phản biện trong và ngoài tỉnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phát huy vai trò đội ngũ trí thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO