Đắk Nông phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm

thuonghieusanpham.vn| 03/04/2023 10:04

Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường và Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ANVSTP) tỉnh Đắk Nông liên tục phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm.

ADQuảng cáo

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông cho biết, Đội Quản lý thị trường số 1 vừa phát hiện hộ kinh doanh N.T.P.T (thôn 3, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) kinh doanh dịch vụ ăn uống có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng đã hết hiệu lực.

Sau khi kiểm tra, đơn vị lập Biên bản vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng. Đội Quản lý thị trường số 1 tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, tình hình thị trường; xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, góp phần tạo môi trường kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh.

Chi cục ATVSTP kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai
Chi cục ATVSTP kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai

Cũng trong thời gian này, Chi Cục ATVSTP ra quyết định xử phạt hộ kinh doanh của ông Nguyễn Đức Nguyên (SN 1996, tổ dân phố 6, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa) với số tiền 17 triệu đồng với vi phạm hành chính về nội dung sản xuất sản phẩm.

Cụ thể, cơ sở kinh doanh ông Nguyên sản xuất sản phẩm (nước uống đóng chai, đóng bình, loại 21 lít/bình, ngày sản xuất 07/12/2022, hạn sử dụng 12 tháng) thuộc diện tự công bố sản phẩm; sản phẩm có ít nhất một trong các chỉ tiêu an toàn thực phẩm (chỉ tiêu Pseudomonas Aeruginosa) không phù hợp với quy định của pháp luật tương ứng.

Qua công tác kiểm tra, giám sát, đoàn công tác thuộc Chi cục ATVSTP kết luận cơ sở sản xuất kinh doanh trên có hành vi vi phạm hành chính về nội dung sản xuất sản phẩm (nước uống đóng chai, đóng bình, loại 21 lít/bình, ngày sản xuất 07/12/2022, hạn sử dụng 12 tháng) thuộc diện tự công bố sản phẩm; sản phẩm có ít nhất một trong các chỉ tiêu an toàn thực phẩm (chỉ tiêu Pseudomonas Aeruginosa) không phù hợp với quy định của pháp luật tương ứng. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu Ông Nguyễn Đức Nguyên thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, thu hồi toàn bộ sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình nhãn hiệu Đăk Wa, ngày sản xuất 07/12/2022 để tái chế theo quy định của pháp luật.

Nhiều học sinh ở Tây Nguyên bị ngộ độc: Cảnh báo trình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm
Lực lượng chức năng kiểm tra bếp ăn các trường học

Bà Nguyễn Thanh Tâm - Chi cục phó Chi cục ATVSTP Đăk Nông cho biết, trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm góp phần đảm bảo VSATTP đối với các bếp ăn tập thể trong trường học.

"Để hạn chế vấn đề ngộ độc thực phẩm, ngăn ngừa các bệnh lây qua đường thực phẩm. Thông qua hoạt động kiểm tra, giám sát, chúng tôi cũng tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, nhất là những người trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm, để họ hiểu rõ tầm quan trọng của chất lượng thực phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng, góp phần đem lại một bữa ăn an toàn, chất lượng cho các cháu. Chi cục ATVSTP tiếp tục kiểm tra đột xuất đối với các bếp ăn trường học, rà soát quy trình chuẩn từ nguyên liệu đầu vào đến quy trình chế biến, yếu tố con người…, nhất là truy xuất nguồn gốc thực phẩm tận nơi sản xuất và cung cấp thực phẩm", bà Tâm cho hay.

Bên cạnh đó, Chi cục ATVSTP đề nghị chính quyền các cấp, các ngành Công thương, Nông nghiệp, cần quyết liệt trong quá trình truy xuất nguồn gốc, bởi các đơn vị cung ứng đã nhập thực phẩm từ nhiều nguồn. Trong đó, có nguồn gốc từ nội địa, nhưng cũng có thể cung ứng hàng ngoại nhập để đưa vào bếp ăn trường học.

Chi cục ATVSTP cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố cần tăng cường kiểm tra các bếp ăn trường học theo phân cấp. Qua kiểm tra, giám sát, nếu phát hiện vi phạm về VSATTP, có thể xử lý vi phạm theo quy định, đối với cá nhân, tổ chức vi phạm quy định có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng cần yêu cầu nhà cung cấp dừng ngay việc cung ứng thực phẩm, suất ăn đối với bếp ăn trường học. Các nhà trường phải bảo đảm những thực phẩm được đưa vào bếp ăn trường học đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và cung cấp phải chấp hành các quy định về VSATTP.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo thuonghieusanpham.vn
https://thuonghieusanpham.vn/nhieu-hoc-sinh-o-tay-nguyen-bi-ngo-doc-canh-bao-trinh-trang-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-53006.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO