Pháp luật

Đắk Nông phạt 2 cá nhân bạt đồi, khai thác đất trái phép

Quang Vũ 12/12/2023 - 14:41

UBND xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã phạt hành chính 2 cá nhân khai thác đất trái phép trên địa bàn.

ADQuảng cáo
hinh-khai-thac-dat-1-1-1-.jpg
Hiện trường khu đất bị khai thác trái phép tại thôn 10, xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song (Đắk Nông)

Ngày 12/12, ông Trần Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Nâm N'Jang cho biết, hai trường hợp bị xử phạt gồm: Ông N.V.H (39 tuổi) và ông L.M.K (39 tuổi), cùng trú tại xã Nâm N’Jang. Mỗi trường hợp bị phạt 3,5 triệu đồng về hành vi hủy hoại đất trên diện tích 125 m2.

UBND xã Nâm N’Jang yêu cầu 2 cá nhân trên trong 10 ngày phải khôi phục hiện trạng ban đầu của khu đất trước khi vi phạm.

ADQuảng cáo
hinh-khai-thac-dat-2-1-(1).jpg
Trước đó, khoảng tháng 11/2023, ông K. đã có văn bản xin được múc đất (khoảng 100 xe) để gia cố nền quốc lộ 14, đoạn gần với trạm thu phí BOT Đức Long. UBND xã Nâm N’Jang đã hướng dẫn ông này thực hiện các nghĩa vụ tài chính trước khi khai thác đất.

Ông Trần Văn Thủy cho biết thêm, trước đó, HĐND tỉnh Đắk Nông đã có nghị quyết quy hoạch bổ sung khu vực này là mỏ đất. Tuy nhiên, đến thời điểm này, UBND tỉnh vẫn chưa có quyết định thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc cấp phép thành mỏ đất, nên việc khai thác đang diễn ra trái phép.

Như Báo Đắk Nông đưa tin, ngày 8/12, UBND xã Nâm N’Jang đã lập biên bản, yêu cầu ông K. dừng hoạt động khai thác đất trái phép. Đồng thời, cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để làm căn cứ, xử lý hành chính đối với hành vi khai thác đất trái phép của ông K.

Clip: Hiện trường khai thác đất trái phép ở Đắk Song

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phạt 2 cá nhân bạt đồi, khai thác đất trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO