Đắk Nông phấn đấu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP trên 7,5%

Bình Minh 25/04/2023 05:00

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch 249 về hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2023.

ADQuảng cáo
cong-nghe-2308.png(1).jpg
Ảnh minh họa

Kế hoạch đề ra mục tiêu phấn đấu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP trên 7,5%. 40% doanh nghiệp nhỏ và vừa thường xuyên sử dụng các nền tảng chuyển đổi số. Tỷ lệ thuê bao điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh trên 80%. Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên 60%. Tỷ lệ hệ thống thông tin của cơ quan Nhà nước hoàn thành phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin 100%...

ADQuảng cáo

Để đạt được mục tiêu này, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2023 yêu cầu các thành viên của Ban Chỉ đạo là thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa chủ động chỉ đạo, đôn đốc các nhiệm vụ do các bộ, ngành chủ trì triển khai theo Quyết định số 17, ngày 4/4/2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Các thành viên tổ chức triển khai các hoạt động kiểm tra hành chính định kỳ của cơ quan quản lý nhà nước đối với đối tượng quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý; tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản cho cán bộ, công chức, viên chức; đánh giá an toàn thông tin và gán nhãn tín nhiệm mạng cho các trang, cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, thương mại điện tử, cung cấp dịch vụ số phổ biến trên mạng có thu thập dữ liệu cá nhân, hoàn thành trong tháng 12/2023.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa điều phối, chỉ đạo triển khai, hoàn thành các mục tiêu đề ra; tổ chức, điều phối phát triển các nền tảng số quốc gia thuộc ngành, lĩnh vực quản lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phấn đấu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP trên 7,5%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO