Thời sự

Đắk Nông phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên

Đức Diệu 10/07/2023 14:28

Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ban hành Chương trình số 64-CTr/TU để triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

ADQuảng cáo

Chương trình đưa ra mục tiêu tổng quát, đến năm 2030, xây dựng tỉnh Đắk Nông trở thành địa phương có nền kinh tế năng động và bền vững của vùng Tây Nguyên. Công nghiệp là động lực cho tăng trưởng, đưa Đắk Nông trở thành trung tâm công nghiệp bôxit - nhôm quốc gia. Phát triển du lịch trở thành trung tâm của du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái dựa trên lợi thế về khí hậu, cảnh quan.

info-11-chi-tieu.jpg

Phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung với các ngành hàng chủ lực của tỉnh theo hướng hiện đại, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng cao, theo chuỗi giá trị; chuyển mạnh tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với nhu cầu thị trường; chú trọng bảo vệ, khôi phục, phát triển rừng, nâng cao đời sống, sinh kế của người dân gắn với rừng. Hình thành một số sản phẩm nông nghiệp quy mô lớn có thương hiệu quốc gia gắn với trung tâm chế biến.

Đến năm 2030, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, đô thị, nông thôn và hạ tầng xã hội Đắk Nông được đầu tư hệ thống và đồng bộ. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, người dân có mức sống, thu nhập khá trong vùng Tây Nguyên. Bảo đảm hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, bảo vệ môi trường và cảnh quan bền vững. Xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động khu vực phòng thủ. Tổ chức đảng, hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố, tăng cường. Phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên.

Trên cơ sở mục tiêu tổng quát, chương trình cũng đưa ra các mục tiêu cụ thể đến năm 2030 trên từng lĩnh vực trọng tâm.

6-nhom-nhiem-vu.jpg

Tỉnh ủy Đắk Nông yêu cầu các đơn vị, địa phương phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân để đưa tỉnh Đắk Nông trở thành địa phương phát triển kinh tế năng động và bền vững của vùng Tây Nguyên.

Quá trình tổ chức thực hiện phải bám sát Nghị quyết số 23 và các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, kết luận, chỉ đạo khác liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của Tỉnh ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO