Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông phấn đấu cuối năm 2024 có 3 huyện đủ điều kiện xét công nhận huyện NTM

PV 29/08/2023 12:01

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên vừa ký ban hành Công văn 4967/UBND-NN TNMT chỉ đạo nâng cao hiệu quả, chất lượng và đạt chỉ tiêu xây dựng các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao năm 2023 và các huyện phấn đấu đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025.

ADQuảng cáo
dak-mil-anh-xuan-1646274611175325978909(1).jpg
Đắk Mil là 1 trong 3 huyện của tỉnh Đắk Nông phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ đủ điều kiện xét công nhận huyện NTM. (Một góc trị trấn Đắk Mil. Ảnh tư liệu)

Theo nội dung công văn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3985/UBND-NNTNMT ngày 17/7/2023 về việc tập trung triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM giai đoạn 2010-2021; Công văn số 4218/UBND-NNTNMT ngày 26/7/2023 về việc tập trung triển khai, thực hiện các chỉ tiêu về xây dựng NTM. Đồng thời, các ngành căn cứ vào các tiêu chí, chỉ tiêu NTM được giao phụ trách, thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, đánh giá, cập nhật tiến độ thực hiện và kịp thời hỗ trợ các huyện, các xã trong quá trình thực hiện (kể cả những tiêu chí mà các địa phương tự đánh giá đạt). Trong quá trình thực hiện, yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các huyện triển khai đảm bảo các chỉ tiêu, tiêu chí thuộc thẩm quyền.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện rà soát, đánh giá chi tiết từng chỉ tiêu, tiêu chí cấp huyện và xác định rõ nội dung, nhu cầu kinh phí cụ thể để xây dựng kế hoạch thực hiện đạt các chỉ tiêu, tiêu chí đảm bảo ở mức tối thiểu quy định.

Các huyện, thành phố khẩn trương giải ngân các nguồn vốn đã được giao trong năm 2022 và năm 2023 của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nói riêng và 3 chương trình mục tiêu quốc gia nói chung đảm tiến độ, thời gian theo quy định. Ưu tiên bố trí, lồng ghép các nguồn vốn để hỗ trợ cho các xã phấn đấu đạt chuẩn năm 2023, tránh phân bổ dàn trải, manh mún các nguồn vốn. Trong quá trình thực hiện, các địa phương phải thường xuyên theo dõi, đánh giá để kịp thời đề xuất điều chỉnh, bổ sung, thay thế các xã nằm trong kế hoạch phấn đấu đạt chuẩn theo hàng năm, giai đoạn nhưng không thể đạt chuẩn theo quy định nhằm thực hiện đạt các chỉ tiêu chung mà Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã đề ra.

UBND các huyện Cư Jút, Đắk Mil và Đắk R’lấp chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của từng chỉ tiêu, tiêu chí trong từng ngành, từng lĩnh vực; tập trung nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2024 cơ bản đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chí theo quy định để tổ chức đánh giá, lập hồ sơ đề nghị thẩm tra, thẩm định, xét công nhận huyện NTM.

Chủ tịch UBND các huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thực hiện các chỉ tiêu theo kế hoạch được giao năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phấn đấu cuối năm 2024 có 3 huyện đủ điều kiện xét công nhận huyện NTM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO