Pháp luật

Đắk Nông phấn đấu 100% công an xã có trụ sở làm việc

Hoàng Thanh 02/05/2023 05:00

Công an tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành việc điều động, bố trí công an chính quy về làm công an xã. Dù chính quy, chuyên nghiệp, nhưng phần lớn công an xã ở Đắk Nông chưa có trụ sở làm việc. Điều này ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của công an xã.

ADQuảng cáo

Công an tỉnh đã bố trí mỗi xã từ 6 - 8 cán bộ, chiến sỹ (vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao), trong đó có 17 xã bố trí từ 8 -10 cán bộ, chiến sỹ công an chính quy.

Đến nay, 100% công an cấp xã đã thành lập chi bộ. 100% trưởng công an xã tham gia ban thường vụ đảng ủy xã, thị trấn.

Công an các xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn.

Bên cạnh đó, lực lượng công an xã cũng đã chú trọng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo thế trận an ninh Nhân dân vững chắc.

Trong 3 năm qua, nhờ sự nỗ lực của lực lượng công an xã mà tình hình tội phạm giảm đi rõ rệt, năm sau luôn thấp hơn năm trước, nhất là ở khu vực nông thôn.

Có nhiều đóng góp, song bản thân lực lượng công an xã đang gặp nhiều khó khăn, nhất là trụ sở làm việc. Đến nay, hầu hết công an xã chưa có trụ sở làm việc, ảnh hưởng nhiều đến công tác, nghiệp vụ công an.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã tham mưu cho UBND tỉnh, HĐND tỉnh thông qua Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho lực lượng Công an xã chính quy, giai đoạn 2022-2025.

ADQuảng cáo

Đến năm 2025, bảo đảm 100% công an xã chính quy có trụ sở làm việc. Mỗi trụ sở được bố trí đất xây dựng có diện tích tối thiểu 1.000 m2 trở lên. Tất cả công an xã đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị, công cụ hỗ trợ theo quy định của Bộ Công an.

Trong 3 năm qua, Bộ Công an đã trang bị xe máy chuyên dùng cho lực lượng công an xã và 7 xe ô tô cho công an 7 xã biên giới tại tỉnh Đắk Nông. Qua đó, phần nào giúp lực lượng công an xã có thêm trang bị phục vụ công tác chuyên môn.

Tuy nhiên, về trụ sở, đến nay, mới có 7 công an xã ở Đắk Nông có trụ sở làm việc. Bằng sự nỗ lực, nhiều địa phương trong tỉnh đang cùng góp sức cùng với UBND tỉnh xây dựng trụ sở làm việc cho công an xã.

Theo Công an tỉnh, dự kiến đến hết năm 2023, sẽ có thêm 24 công an cấp xã có trụ sở làm việc. Các địa phương đang nỗ lực, phấn đấu đến 2025 sẽ có 100% công an cấp xã có trụ sở làm việc...

img_5050(1).jpg
Đắk Búk so (Tuy Đức) là một trong số ít công an xã có trụ sở làm việc khang trang

Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn quan tâm và đồng hành cùng lực lượng công an xã.

Trong đó, Công an tỉnh tiếp tục bổ sung thêm biên chế, trang thiết bị cho lực lượng công an cấp xã. Công an tỉnh đưa ra chủ trương trong năm 2023 sẽ phấn đấu 100% công an cấp xã được bố trí từ 8 đồng chí trở lên. Trước mắt thực hiện thí điểm tại 3 huyện (Cư Jút, Tuy Đức và Krông Nô).

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng đã đề xuất Bộ Công an trang bị 20 chiếc ô tô bán tải cho công an các xã để có phương tiện làm việc hiệu quả hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phấn đấu 100% công an xã có trụ sở làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO