Việc tử tế

Đắk Nông: Nhân văn mô hình “Em nuôi của Đoàn”

Linh Thư 28/02/2024 - 06:09

Với phương châm “tất cả vì đàn em thân yêu”, các cấp bộ đoàn, hội tỉnh Đắk Nông đã tổ chức các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thanh thiếu nhi, thực hiện hiệu quả mô hình “Em nuôi của Đoàn” hỗ trợ học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.

ADQuảng cáo

Vừa qua, Chi đoàn Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đã nhận hỗ trợ, đỡ đầu em H’Vi Lơ Ố, trẻ mồ côi ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong theo mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Theo đó, trong năm 2024, Chi đoàn hỗ trợ em H'Vi Lơ Ố với trị giá 6 triệu đồng để trang trải học tập, sinh hoạt.

img_9137.jpg
Chi đoàn Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông nhận hỗ trợ, đỡ đầu em H’Vi Lơ Ố, trẻ mồ côi ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong trong năm 2024

Mồ côi cha, H’Vi Lơ Ố ở với mẹ cùng 2 chị gái, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Hiện H’Vi Lơ Ố đang học lớp 2 nhưng vì nhà nghèo, gia đình không có điều kiện chăm lo cho em trên con đường học tập. Được các anh chị đoàn viên, thanh niên quan tâm, hỗ trợ, H’Vi Lơ Ố và gia đình hết sức vui mừng. Em H’Vi Lơ Ố xúc động: "em thấy rất vui và hạnh phúc khi được các anh chị động viên, chia sẻ và hỗ trợ giúp em đi học. Em sẽ cố găng học tập thật tốt để không phụ lòng của gia đình và các anh chị đã giúp đỡ".

img_5500(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông trao quà, bảng tượng trưng với tổng số tiền 100 triệu đồng kinh phí nhận đỡ đầu các em có hoàn cảnh khó khăn của Trường mầm non Sao Mai, huyện Tuy Đức
ADQuảng cáo

Trước đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông đã kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ để nhận đỡ đầu 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường mầm non Sao Mai, huyện Tuy Đức. Các em được hỗ trợ chi phí ăn, học trong năm học 2023 - 2024 với số tiền 3.600.000 đồng/em. Các em được nhận đỡ đầu có độ tuổi từ 3-5 tuổi, nhà nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tương tự, năm 2023, Huyện đoàn Đắk Glong đã kết nối các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí nhận nuôi 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Lê Duẩn, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong cho đến khi học hết cấp 3.

Để triển khai hiệu quả mô hình, Ban Thường vụ Huyện đoàn đề nghị các cơ sở đoàn chủ động, tích cực xây dựng nguồn quỹ bằng nhiều hình thức, kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp, gây quỹ để nhận đỡ đầu ít nhất 1 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong 1 năm học".

Anh Giàng Seo Chúng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong

Anh Giàng Seo Chúng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, các cơ sở đoàn còn thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong cuộc sống để có sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực. Qua triển khai mô hình, góp phần giúp đỡ học sinh khó khăn, tiếp sức đến trường, vừa giáo dục đoàn viên, thanh niên thấy được vai trò, trách nhiệm của mình, để nhân thêm những hoạt động vì cộng đồng, ghi lại dấu ấn “Màu áo xanh” đồng hành và sẻ chia.

dakglong.jpg
Thực hiện mô hình "Em nuôi của Đoàn", Huyện đoàn Đắk Glong nhận nuôi 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Lê Duẩn, xã Quảng Sơn, huyện Glong cho đến khi học hết cấp 3

Theo anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông, cùng với việc triển khai hiệu quả mô hình “Em nuôi của Đoàn”, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh tăng cường các nguồn lực tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, chăm lo, hỗ trợ, tạo điều kiện cho trẻ em được vui chơi, rèn luyện, phát triển toàn diện, vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Nhân văn mô hình “Em nuôi của Đoàn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO