Kinh tế

Đắk Nông nghiên cứu sản xuất xoài, bơ, sầu riêng xuất khẩu

Lê Dung 25/12/2023 - 16:52

Chiều 25/12, Sở KH-CN tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị giới thiệu, chuyển giao kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học “Điều tra, đánh giá và xây dựng mô hình sản xuất xoài, bơ, sầu riêng an toàn theo chuỗi giá trị hướng tới xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”.

ADQuảng cáo

Nhiệm vụ do TS. Lê Đức Thông, Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch làm chủ nhiệm, được triển khai thực hiện từ tháng 9/2020 - 2/2023.

img_0587(1).jpg
Đề tài đã tạo được một phần mềm ứng dụng quản lý sản xuất xoài, bơ, sầu riêng an toàn theo mã vùng trồng phục vụ xuất khẩu

Đến nay, đề tài đã điều tra được thực trạng sản xuất, tiêu thụ xoài, bơ, sầu riêng của 8/8 huyện, thành phố trong tỉnh. Từ đó đã xác định, phân tích chuỗi giá trị sản phẩm và đề xuất các giải pháp xây dựng, phát triển chuỗi, phục vụ xuất khẩu.

ADQuảng cáo

Đề tài đã tạo được một phần mềm ứng dụng quản lý sản xuất xoài, bơ, sầu riêng an toàn theo mã vùng trồng phục vụ xuất khẩu; xây dựng một mô hình sản xuất xoài 13ha; một mô hình sản xuất bơ 16,9ha và một mô hình sản xuất sầu riêng 11,3ha.

img_0571(1).jpg
Nhóm nghiên cứu chuyển giao kết quả nghiên cứu của đề tài về cho Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông

Đề tài đã tập huấn, tư vấn thiết lập hồ sơ cấp mã số vùng trồng cho 3 mô hình; đề xuất giải pháp, cơ chế, chính sách phát triển các chuỗi giá trị xoài, bơ, sầu riêng an toàn và hướng tới xuất khẩu…

Kết quả của đề tài đã được nhóm nghiên cứu chuyển giao lại cho Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông để hướng dẫn và tiếp tục chuyển giao phần mềm về cho các hộ sản xuất trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông nghiên cứu sản xuất xoài, bơ, sầu riêng xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO