Thời sự

Đắk Nông nghiên cứu chính sách dành cho cán bộ dân tộc thiểu số

Lê Dung 23/08/2023 13:20

Một số chính sách đặc thù được nghiên cứu nhằm giúp nâng cao thể lực, trí lực, đạo đức, tâm lý cho cán bộ, công chức (CBCC) dân tộc thiểu số tại Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Sáng 23/8, Sở KHCN phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Tọa đàm khoa học bàn về các chính sách mang tính đặc thù nâng cao năng lực quản lý cho CBCC dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2023-2026 và tầm nhìn đến năm 2030.

img_2747(1).jpg
Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên trao đổi một số thông tin về đào tạo con em người dân tộc thiểu số tại đơn vị

Hiện nay, tại nhiều cơ quan, đơn vị của Đắk Nông, tỷ lệ CBCC là người DTTS chưa nhiều. Đội ngũ này giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại các địa phương còn thấp.

Thời gian qua, do thực hiện việc rà soát các văn bằng, chứng chỉ, một số CBCC chưa bảo đảm yêu cầu tiêu chuẩn theo quy định. Việc định hướng đào tạo, bồi dưỡng để sử dụng, bố trí theo chức danh quy hoạch chưa được kết hợp thực hiện.

img_2724(1).jpg
Nhiều giải pháp góp phần xây dựng chính sách cho CBCC dân tộc thiểu số được bàn thảo tại buổi toạ đàm

Tỷ lệ CBCC người DTTS được cử đi đào tạo về chuyên môn, lý luận chính trị đạt thấp. Nguồn cán bộ là người DTTS bảo đảm các tiêu chuẩn cán bộ thiếu hụt, không có nguồn để bổ sung.

Trường Đại học Tây Nguyên, mỗi năm đang đào tạo hàng ngàn con em người DTTS. Tuy nhiên, khi quay về địa phương áp dụng các kiến thức đó hiệu quả trong thực tiễn chưa nhiều. Thực tế này đang rất cần xây dựng những giải pháp mang tính đặc thù CBCC người DTTS.

Buổi tọa đàm nằm trong khuôn khổ của nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh do Trường Đại học Tây Nguyên chủ trì. Trước đó, Đắk Nông đã triển khai đề tài nghiên cứu về thu hút nguồn nhân lực chất lượng trong hệ thống chính trị tỉnh Đắk Nông.

Số CBCC là người DTTS ở Đắk Nông là 330 người, chiếm 10,37%. Số viên chức là 967 người, chiếm 10,63%. Trong đó, CBCC người DTTS cấp tỉnh là 81 người, chiếm 7,81%; cấp huyện là 43 người, chiếm 6,2%; cấp xã là 206 người, chiếm 14,2%. Viên chức là người DTTS cấp tỉnh: 235 người, chiếm 8,74%; cấp huyện 665 người, chiếm 11,37%; cấp xã 67 người, chiếm 12,05%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông nghiên cứu chính sách dành cho cán bộ dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO