Đắk Nông mong VCCI hỗ trợ cải thiện môi trường đầu tư

Lê Phước - Nghiêm Hiếu| 12/04/2022 20:23

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công.

Chủ tịch VCCI (bên phải) tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu

Thời gian qua, việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trong các hoạt động xúc tiến đầu tư được Đắk Nông xác định là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, môi trường đầu tư của Đắk Nông còn nhiều tiềm năng, lợi thế chưa phát huy được một cách toàn diện.

Trước thực tế này, Đắk Nông đã có nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để từng bước khắc phục tồn tại, hạn chế. Lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp chủ trì làm việc với các tập đoàn kinh tế lớn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười (bên trái) thể hiện quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư

Các cơ quan chuyên môn đã tích cực triển khai các hoạt động đối với những nhà đầu tư, có biên bản ghi nhớ tại các buổi làm việc.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất để kêu gọi đầu tư, Đắk Nông đã ban hành danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư bảo đảm đầy đủ các điều kiện về quy hoạch, kế hoạch, tính liên ngành, liên vùng…

Nhờ sự cầu thị và quyết tâm của tỉnh, nhiều doanh nghiệp lớn đã đến Đắk Nông để khảo sát, triển khai các dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng. Đắk Nông là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lợi thế của tỉnh còn giữ vẻ đẹp hoang sơ như “nàng thiếu nữ đẹp trong rừng".

Đắk Nông đang tập trung quyết liệt khắc phục những “điểm nghẽn” cản trở thu hút đầu tư. Trong đó, tỉnh tập trung phát triển hạ tầng giao thông, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số…

Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông tặng quà lưu niệm VCCI

Qua buổi làm việc này, Chủ tịch Hồ Văn Mười mong muốn VCCI hỗ trợ tỉnh trong công tác kêu gọi, quảng bá, xúc tiến đầu tư và trở thành cầu nối thông tin quan trọng để các nhà đầu tư đến với tỉnh.

Đắk Nông cũng mong muốn VCCI hỗ trợ tỉnh tổ chức các hội thảo nhằm tìm ra nguyên nhân, giải pháp căn cơ để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ chuyên môn cho cán bộ hoạt động trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của Đắk Nông trong cải thiện môi trường đầu tư thời gian qua. Những kết quả tích cực mà Đắk Nông đạt được đã góp phần quảng bá hình ảnh, kêu gọi được nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh.

Để “giữ chân” nhà đầu tư, Đắk Nông phải tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư. VCCI sẽ đồng hành, hỗ trợ Đắk Nông từng bước khắc phục các tồn tại, hạn chế và quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh của tỉnh để kêu gọi, xúc tiến đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông mong VCCI hỗ trợ cải thiện môi trường đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO