Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông mời gọi doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh

Hưng Nguyên 09/04/2024 5:08

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên năm 2024 diễn ra vào ngày 4/4 tại TP. Hồ Chí Minh, Đắk Nông đã kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp, du lịch, luyện nhôm .

ADQuảng cáo

Tại hội nghị này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Đắk Nông và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh đến với Đắk Nông.

xuctientm-1-(1).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Đắk Nông tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên năm 2024 diễn ra vào ngày 4/4 tại TP. Hồ Chí Minh

Đắk Nông xác định ba đột phá phát triển của tỉnh Đắk Nông gắn với xác định cụ thể các dự án ưu tiên đầu tư, ưu tiên thu hút đầu tư, bảo đảm đồng bộ, thống nhất. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng hàng đầu để tỉnh Đắk Nông triển khai công tác xúc tiến, thu hút và hợp tác đầu tư.

Tỉnh Đắk Nông có nhiều tiềm năng, lợi thế trên nhiều lĩnh vực, nông nghiệp công nghệ cao, luyện nhôm, du lịch nghỉ dưỡng... Đơn cử, Đắk Nông là địa phương có trữ lượng bô xít lớn, ước đạt khoảng 5,4 tỷ tấn, được đánh giá lớn nhất cả nước. Đây là nền tảng để tỉnh phát triển ngành công nghiệp khai thác bô xít, chế biến alumin luyện nhôm và các sản phẩm sau nhôm.

Tại Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2020-2025 xác định, phát triển công nghiệp alumin, luyện nhôm là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế địa phương. Đắk Nông phấn đấu đến năm 2030, trở thành trung tâm luyện kim lớn nhất cả nước.

Đắk Nông là tỉnh không những có nhiều lợi thế về tài nguyên du lịch mà còn là nơi hội tụ các giá trị về địa chất, địa mạo, khảo cổ, văn hóa và đa dạng sinh học mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Đặc biệt, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông chính là lợi thế lớn để có thể đưa du lịch Đắk Nông “cất cánh”, được bạn bè trong và ngoài nước biết đến.

dl(1).jpg
Du lịch là lĩnh vực giàu tiềm năng tỉnh Đắk Nông đang kêu gọi, thu hút đầu tư

Dựa vào tiềm năng, lợi thế sẵn có, tỉnh Đắk Nông đang tập trung thu hút, kêu gọi đầu tư vào các dự án trọng tâm, trọng điểm có tiềm năng lợi thế của địa phương.

Ngoài ra, nông nghiệp công nghệ cao đang được tỉnh xác định là trọng tâm để tạo đột phá trong sản xuất nông nghiệp Đắk Nông.

Dựa vào các lợi thế, tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp khai thác bô xít - chế biến alumin - luyện nhôm và năng lượng tái tạo; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, liên kết chuỗi giá trị, theo hướng thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, phát huy lợi thế khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc trưng và Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông…

cnc(1).jpg
Tỉnh Đắk Nông kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông vừa được công bố đã xác định các dự án ưu tiên đầu tư đồng bộ trên tất cả ngành, lĩnh vực… Với cơ sở pháp lý quan trọng, định hướng đồng bộ và thống nhất, trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông sẽ tập trung thu hút, xúc tiến đầu tư vào các dự án ưu tiên đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ xác định trong quy hoạch tỉnh.

Cùng với tiềm năng, lợi thế, tỉnh Đắk Nông sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư, kinh doanh thông qua việc xây dựng chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh có chính sách hỗ trợ các dự án ứng dụng công nghệ cao, hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị và công nghệ, hỗ trợ đầu tư cơ sở lưu trú du lịch, hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, hỗ trợ vay tín dụng, hỗ trợ chênh lệch lãi suất…

Tỉnh Đắk Nông mong muốn nhận được sự quan tâm, tìm hiểu đầu tư của các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước; nhất là các doanh nghiệp, tập đoàn đóng chân tại TP. Hồ Chí Minh quan tâm, ủng hộ, cùng đồng hành khai thác hiệu quả các tiềm năng lợi thế để phát triển thành công và làm giàu trên mảnh đất Đắk Nông.

Đắk Nông xác định phát triển công nghiệp alumin, luyện nhôm là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế
Đắk Nông xác định phát triển công nghiệp alumin, luyện nhôm là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế

“Tỉnh Đắk Nông nhận thấy Hội nghị xúc tiến đầu tư hôm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội để các địa phương quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp có thêm nhiều thông tin, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đẩy mạnh kết nối cung cầu, hợp tác phát triển... Sau hội nghị này, tỉnh cam kết sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông mời gọi doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO