---- Thời sự

Đắk Nông mới có 22,5% máy tính cài đặt phần mềm chống mã độc

Hoàng Thanh 27/06/2023 - 12:14
ADQuảng cáo

Theo báo cáo mới nhất, số lượng máy tính trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được cài đặt phần mềm phòng chống mã độc tập trung mới đạt tỷ lệ khá thấp.

Ngày 12/1/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2023. Mục tiêu trong năm 2023, tỉnh Đắk Nông phấn đấu đạt 70% các máy tính trong các cơ quan Nhà nước trên toàn tỉnh được cài đặt phần mềm phòng chống mã độc tập trung.

Các máy tính không cài đặt phần mềm phòng chống mã độc tập trung dễ bị tấn công, đánh cắp tài liệu, gây nguy hại cho cơ quan Nhà nước và an ninh Quốc gia. Vì vậy, việc cài đặt phần mềm phòng chống mã độc tập trung là yêu cầu cấp bách.

Tuy nhiên, hiện Đắk Nông mới có 772/3.421 máy tính trong các cơ quan Nhà nước cài đặt phần mềm phòng, chống mã độc tập trung (đạt tỷ lệ khoảng 22,5%).

img_2417(1).jpg
Đắk Nông mới có 22,5% máy tính trong các cơ quan Nhà nước cài đặt phần mềm phòng chống mã độc tập trung

Theo Sở TTTT, nhiều máy tính trên địa bàn tỉnh đã cũ, cấu hình thấp, không đủ điều kiện để cài đặt phần mềm phòng chống mã độc tập trung. Nhân lực an toàn thông tin mạng chưa đáp ứng yêu cầu, chủ yếu là cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tại các đơn vị kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ.

Kinh phí để duy trì và mở rộng hệ thống phòng, chống mã độc tập trung chưa được bố trí. Hiện tỉnh mới bố trí 580 triệu đồng cho việc triển khai công tác này.

Tỉnh Đắk Nông đang sử dụng phần mềm phòng, chống mã độc tập trung của Công ty An ninh mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Phần mềm này có khả năng chống lại các loại phần mềm độc hại, các mối đe dọa như lừa đảo, khai thác lỗ hổng, song song với việc phát hiện, điều tra và khắc phục các mối đe dọa đã biết và chưa biết.

Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong năm 2023, một trong những giải pháp quan trọng nhất là tỉnh cần bố trí đủ kinh phí và nâng cấp hệ thống máy tính mới có thể cài đặt được phần mềm phòng, chống mã độc tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông mới có 22,5% máy tính cài đặt phần mềm chống mã độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO