Văn hóa

Đắk Nông mở 5 tuyến du lịch, hơn 7.000 chỗ lưu trú kỷ niệm 'tuổi 20'

Trung Tân 16/03/2024 14:00

Dịp kỷ niệm 20 năm tái lập, tỉnh Đắk Nông tổ chức 5 tuyến du lịch và hơn 7.000 chỗ lưu trú phục vụ các du khách.

ADQuảng cáo
Các hoạt động vui chơi, thể thao ở hồ Tà Đùng rất được du khách quan tâm - Ảnh: TRUNG TÂN
Các hoạt động vui chơi, thể thao ở hồ Tà Đùng rất được du khách quan tâm - Ảnh: TRUNG TÂN

Sáng 16/3, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - cho biết mọi công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh (1/1/2004 và 1/1/2024) đã hoàn thiện để chờ đón đại biểu, du khách đến vào cuối tuần này, trong đó tỉnh chuẩn bị hơn 7.000 chỗ lưu trú, 5 tuyến du lịch đầy trải nghiệm.

Theo bà Hạnh, 5 tuyến du lịch tập trung vào khai thác những điểm tham quan nổi tiếng, ấn tượng nhất của tỉnh, hướng đến Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông và hồ Tà Đùng (được ví như vịnh Hạ Long của Tây Nguyên).

Những du khách ưa thích cảnh quan hùng vĩ và mạo hiểm có thể lựa chọn đi tham quan hệ thống hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á tại huyện Krông Nô hay những dòng thác hùng vĩ trên dòng sông Sêrêpôk. Tổng cộng có 44 điểm du lịch thuộc Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông sẽ được cập nhật, giới thiệu trên các trang mạng xã hội để quảng bá đến đông đảo du khách.

Tham quan các thác nước, trải nghiệm chèo thuyền trên sông Sêrêpôk cũng là lựa chọn của nhiều du khách - Ảnh: TRUNG TÂN
Tham quan các thác nước, trải nghiệm chèo thuyền trên sông Sêrêpôk cũng là lựa chọn của nhiều du khách

Đồng thời, du khách cũng có thể trải nghiệm đời sống thường nhật, cách thức canh tác, sản xuất của người dân Đắk Nông trên những nương rẫy bạt ngàn cà phê, sầu riêng, hồ tiêu.

ADQuảng cáo

"Dịp này, Đắk Nông cũng lần đầu đưa vào khai thác tuyến du lịch trên cung đường biên giới. Trên tuyến này, du khách sẽ được ngắm nhìn cung đường dưới tán rừng hoang sơ, thơ mộng, được gần gũi với thiên nhiên", bà Hạnh mong mỏi.

Bên cạnh các tour, tuyến hấp dẫn thì các điểm lưu trú góp phần vào quảng bá du lịch, văn hóa.

Bà Lê Thị Trúc Linh - phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông - cũng nhận định dịp này khách đến Đắk Nông sẽ tăng đột biến. Sở đã kiểm tra, yêu cầu các cơ sở lưu trú chỉnh trang, sửa sang các hạng mục để nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Đến nay, các địa phương đã chuẩn bị gần 200 cơ sở lưu trú, đáp ứng hơn 7.100 khách/ngày. Các huyện trọng điểm trong các tour, tuyến du lịch Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông như Krông Nô, Đắk Cư Jút cũng đã nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

"Du khách cũng có thể lưu trú tại các khu du lịch cộng đồng, trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, ẩm thực của đồng bào các dân tộc tại tỉnh Đắk Nông", bà Linh thông tin.

Tại Gia Nghĩa, nhiều khu lưu trú hiện đại cũng sẽ là điểm đến thú vị cho du khách. Trong ảnh: Du khách lưu trí, vui chơi trong khách sạn Logde Gia Nghĩa - Ảnh: TRUNG TÂN
Tại Gia Nghĩa, nhiều khu lưu trú hiện đại cũng sẽ là điểm đến thú vị cho du khách. Trong ảnh: Du khách lưu trí, vui chơi trong khách sạn Logde Gia Nghĩa - Ảnh: TRUNG TÂN

Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm lập tỉnh

Theo bà Hạnh, sẽ có nhiều chương trình đặc sắc được tổ chức nhân dịp này mà điểm nhấn là lễ khai mạc đêm 23-3 tại sân khấu trung tâm Gia Nghĩa; lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lần thứ II; Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ III năm 2024.

Ngoài ra, các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Đắk Nông; hội thảo kết nối tuyến, điểm du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Đặc biệt, hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024 cũng sẽ là sự kiện rất được các nhà đầu tư, du khách quan tâm.

ADQuảng cáo
Theo tuoitre.vn
https://tuoitre.vn/dak-nong-mo-5-tuyen-du-lich-hon-7-000-cho-luu-tru-ky-niem-tuoi-20-20240316122258083.htm?zarsrc=30
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông mở 5 tuyến du lịch, hơn 7.000 chỗ lưu trú kỷ niệm 'tuổi 20'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO