Chính trị

Đắk Nông luôn dành tình cảm đặc biệt, trân trọng đối với cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1

Dương Phong 11/05/2023 05:45

Đó là chia sẻ của đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng đoàn công tác tỉnh Đắk Nông khi đứng trước Nhà giàn DK1/7 Huyền Trân trong chuyến thăm, tặng quà, động viên quân và dân huyện đảo Trường sa, Nhà giàn DK1.

ADQuảng cáo

Sáng 8/5, thời tiết trên vùng biển Việt Nam có những diễn biến bất thường, sóng cao, có lúc đạt đỉnh khoảng 2,5m khiến Đoàn công tác số 8 (Quân chủng Hải quân) không thể tiếp cận Nhà giàn DK1/7.

Chiếc tàu chở gần 300 đại biểu buộc phải di chuyển xung quanh khu vực nhà giàn như một lời chào, khâm phục ý chí, quyết tâm, khắc phục khó khăn, nguy hiểm bảo vệ thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc đến cán bộ, nhân viên Nhà giàn DK1/7. 

nha-gian-dk1_5(1).jpg
Nhà giàn DK1/Huyền Trân đứng sừng sững giữa biển khơi trên Thềm lục địa Việt Nam.

Đúng 7h sáng, trong không khí trang nghiêm, Đoàn công tác số 8 đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ trên Thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Sau phần nghi lễ, đoàn công tác đã có mặt tại vị trí khoang lái để trò chuyện cùng cán bộ, nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ trên Nhà giàn DK1/7 thông qua hệ thống bộ đàm.

Tận mắt chứng kiến những trở ngại khi tiếp cận nhà giàn, rất nhiều đại biểu xúc động, khâm phục trước tinh thần quả cảm, nỗ lực vượt khó của các cán bộ, nhân viên tại đây.

Video đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thăm, động viên cán bộ, nhân viên Nhà giàn DK1/Huyền Trân.

Mặc dù thời tiết đã ảnh hưởng tới kế hoạch lên thăm Nhà giàn DK1/7, thế nhưng khi nhìn thấy cán bộ, nhân viên của Trạm Dịch vụ Kinh tế- Kỹ thuật- Khoa học Huyền Trân vẫn giương cao lá cờ đỏ sao vàng chào mừng tàu 571, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã bày tỏ sự cảm phục và gửi lời cảm ơn đối với những cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ trên nhà giàn.

nha-gian-dk1_4(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Đắk Nông tưởng nhớ những Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại thềm lục địa.

Đồng chí Trưởng đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông cho rằng, có thể ở trên đất liền sẽ không cảm nhận hết được những hiểm nguy tại Thềm lục địa phía Nam. Chỉ có đi thực tế mới hiểu rằng, không một từ ngữ, không một thước phim nào có thể diễn tả hết được những khó khăn, vất vả của cán bộ, nhân viên đang làm việc tại đây.

Khi đứng tại vùng biển chỉ cách nhà giàn DK1/7 chỉ vài trăm mét, chứng kiến những đợt sóng vỗ mạnh vào thân tàu và nhà giàn, trước sự mênh mông của biển cả, sự khắc nghiệt của thời tiết, đồng chí Hồ Văn Mười và các đại biểu đều mang trong mình những cảm xúc rưng rưng và tự hào, khâm phục ý chí, quyết tâm của cán bộ, nhân viên nhà giàn.

Trước sự hy sinh thầm lặng, cao cả của cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông, đồng chí Hồ Văn Mười xúc động nói: Chúng tôi tin tưởng các đồng chí sẽ luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước và phục vụ quốc kế dân sinh”.

Đắk Nông luôn dành tình cảm đặc biệt, trân trọng nhất đối với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa và Nhà giàn DK1".

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Đắk Nông.

nha-gian-dk1_6(1).jpg
Các đại biểu chào tạm biệt cán bộ, nhân viên Nhà giàn DK1/Huyền Trân.

Nhân dịp này, ngoài phần quà trị giá khoảng 80 triệu đồng của tỉnh Đắk Nông, đoàn công tác do đồng chí Hồ Văn Mười làm trưởng đoàn đã gửi tặng cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1/7 trạm Huyền Trân 20 triệu đồng.

Thay mặt Đoàn công tác số 8, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia TP.HCM Khu vực II cũng gửi lời nhắn nhủ: “Hôm nay sóng rất mạnh nên khi đứng đây, tôi và các đại biểu đều hiểu được những khó khăn, hiểm nguy mà các đồng chí hàng ngày phải đương đầu để giữ vững nhà giàn, giữ yên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Chúng tôi với trách nhiệm là những người ở hậu phương, xin hứa với các đồng chí sẽ lan tỏa tin tức, tuyên truyền về sự dũng cảm, hy sinh của các đồng chí để đất nước chúng ta được trường tồn, phát triển”

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia TP.HCM Khu vực II cũng gửi lời nhắn nhủ.

Sự kiên cường, bất khuất bám trụ của cán bộ, nhân viên công tác trên Thềm lục địa phía Nam đã góp phần vào sự phát triển chung của đất nước; củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân về sức mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng nhân viên các ngành bảo đảm hàng hải, khí hậu, dầu khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông luôn dành tình cảm đặc biệt, trân trọng đối với cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO