Nghị quyết và cuộc sống

Đắk Nông: Lan tỏa cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Linh Thư 11/01/2024 05:00

Cùng với cả nước, tuổi trẻ Đắk Nông tích cực hưởng ứng, lan tỏa cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, tạo nên những hình ảnh đẹp, lan tỏa lòng yêu nước, tự hào dân tộc tới mỗi người dân Việt Nam.

ADQuảng cáo

Nhiều hoạt động thiết thực

Bạn Nguyễn Thị Hải Lý cùng đoàn viên Đoàn cơ sở Cục thuế tỉnh Đắk Nông hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông", bằng việc thay đổi màn hình máy tính, ảnh bìa, ảnh đại diện facebook của bản thân với hình bản đồ Việt Nam.

Bạn Nguyễn Thị Hải Lý chia sẻ, là thế hệ trẻ, bản thân tôi thấy rất ý nghĩa và thêm tự hào về dân tộc Việt Nam khi mỗi ngày được thấy bản đồ Việt Nam hiện diện trên facebook, màn hình máy tính của mình. Qua tham gia cuộc vận động tôi nhận thức rõ hơn toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, trách nhiệm của bản thân trong bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

img_20240108_131723-1-.jpg
Huyện đoàn Cư Jút phát động thực hiện cuộc vận động "Tự hào một dải non sông", trao tặng bản đồ Việt Nam cho các tổ chức cơ sở đoàn trong huyện

Tại lễ phát động thực hiện cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" mới đây, Huyện đoàn Cư Jút đã trao tặng 8 bản đồ Việt Nam cho các tổ chức cơ sở đoàn trong huyện. Đồng thời, Huyện đoàn kêu gọi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng các hoạt động của cuộc vận động.

Tương tự, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động với việc tặng 50 bản đồ Việt Nam cho các tổ chức đoàn, tặng quà cho người dân vùng biên giới. ĐVTN trong khối đồng loạt thay hình nền điện thoại, máy tính, ảnh đại diện facebook, zalo bằng hình ảnh bản đồ Việt Nam đã tạo nên "sắc đỏ" rực rỡ trên mạng xã hội.

Chị Lê Thị Viên, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông cho biết, hưởng ứng cuộc vận động, các cơ sở đoàn trong khối đã triển khai treo bản đồ Việt Nam tại các không gian làm việc, học tập; vận động, hướng dẫn ĐVTN thay đổi hình nền, ảnh đại diện trên tài khoản mạng xã hội. Đoàn khối còn triển khai các cơ sở đoàn tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thăm, tặng quà cho người dân khó khăn khu vực biên giới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024 cận kề.

Lan tỏa lòng yêu nước

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động từ cuối năm 2023 đến năm 2025 ở tất cả các cấp bộ đoàn, hội, đội trong cả nước.

vdong(1).jpg
Tuổi trẻ Đắk Nông thay đổi ảnh đại diện trên facebook hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông"

Tỉnh đoàn Đắk Nông đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động trên toàn tỉnh. Theo đó, tổ chức đoàn, hội, đội trong tỉnh tập trung triển khai các hoạt động trao tặng bản đồ Việt Nam cho các cơ quan, đơn vị, trường học, địa bàn dân cư, nhất là tại khu vực biên giới, khu công nghiệp. Các đơn vị treo bản đồ Việt Nam tại các không gian làm việc, học tập; ĐVTN hưởng ứng thực hiện và lan tỏa cuộc vận động đến mọi người xung quanh…

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết, cuộc vận động góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, thể hiện sự đoàn kết, niềm tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ. Đoàn Thanh niên tỉnh mong muốn cuộc vận động sẽ được triển khai một cách hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong thanh thiếu nhi mà cả cộng đồng xã hội, với tinh thần "Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam".

Các hoạt động như thay ảnh đại diện màn hình máy tính, điện thoại, treo bản đồ Việt Nam được thực hiện đồng loạt và rộng rãi là hình thức tuyên truyền trực quan, hành động cụ thể của tuổi trẻ nhằm khẳng định chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Lan tỏa cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO