Pháp luật

Đắk Nông Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát cơ động

Hoàng Thanh - M.Q 11/04/2024 20:35

Chiều 11/4, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) (15/4/1974 - 15/4/2024).

ADQuảng cáo

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường vẻ vang qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSCĐ công an Nhân dân nói chung, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Nông nói riêng.

hinh-2(2).jpg
Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm

Ngày 19/11/1958, Bộ Chính trị, Trung ương Đảng ra Nghị quyết số 58-NQ/TW về việc thành lập “Lực lượng cảnh vệ” đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công an.

Ngày 6/1/1974, Bộ trưởng Bộ Công an ký Quyết định số 33-QĐ/CA và Thông tư số 03/TT/TC thành lập lực lượng cảnh sát bảo vệ (nay là lực lượng CSCĐ) và ra mắt vào ngày 15/4/1974. Từ đó đến nay, ngày 15/4 hàng năm trở thành ngày truyền thống của lực lượng CSCĐ.

Trải qua 50 năm, lực lượng CSCĐ đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt. CSCĐ thực sự trở thành lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

hinh-3(1).jpg
Đại tá NguyễnThanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng CSCĐ
ADQuảng cáo

Đối với tỉnh Đắk Nông, Phòng CSCĐ được thành lập cùng với sự thành lập của Công an tỉnh vào ngày 12/1/2004. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị trong và ngoài ngành, sự đùm bọc giúp đỡ của Nhân dân, trong 20 năm qua, lực lượng CSCĐ đã không ngừng lớn mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại về mọi mặt.

hinh-6(1).jpg
Lãnh đạo Công an tỉnh, đại biểu chụp hình lưu niệm với Phòng CSCĐ

Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSCĐ luôn nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Lực lượng CSCĐ thể hiện mưu trí, sáng tạo, dũng cảm trong công tác.

hinh-5(1).jpg
Đại tá Nay Gia Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Phòng CSCĐ

Ghi nhận những chiến công, thành tích xuất sắc đó, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Nông đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ và xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Liêm yêu cầu lực lượng CSCĐ tập trung thực hiện các nội dung của Đề án số 11, ngày 5/5/2023 của Bộ Công an và Đề án 989 của Tỉnh ủy về xây dựng lực lượng CSCĐ thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

hinh-4(1).jpg
Thừa ủy quyền của cấp trên, Đại tá NguyễnThanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh trao Huy chương Chiến sĩ vẻ vang cho các cá nhân thuộc Phòng CSCĐ

Nhân dịp này, Công an tỉnh đã khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân trong lực lượng CSCĐ có thành tích xuất sắc ở các mặt công tác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát cơ động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO