Trật tự

Đắk Nông kiên quyết không để hình thành các đường dây, băng nhóm đánh bạc

Phan Tuấn 26/06/2023 19:00

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành kế hoạch kiên quyết không để hình thành các đường dây, băng nhóm đánh bạc, tổ chức đánh bạc kéo dài gây bức xúc trong nhân dân

ADQuảng cáo
11.jpg
Một đối tượng trong đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc bị Công an Đắk Nông triệt phá. Ảnh: Minh Quỳnh

Sáng 26.6, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến vừa ký ban hành Kế hoạch (số 384/KH-UBND) về việc phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc là được xem là tội phạm nguồn. Thế nên, mục đích của kế hoạch này nhằm quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hiệu quả thực tiễn công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Qua đó, từng bước kiềm chế, làm giảm hoạt động cờ bạc, hạn chế tối đa hậu quả, tác hại do hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc gây ra đối với đời sống, xã hội.

Để làm được điều này, UBND tỉnh Đắk Nông sẽ phát huy vai trò của hệ thống chính trị, nòng cốt là lực lượng Công an, tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các cấp, các ngành và toàn dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm.

ADQuảng cáo

Quá trình thực hiện phải đảm bảo thực hiện đồng bộ, thống nhất các nội dung công tác, giữa các lực lượng tham gia với nhau, kiên quyết không để hình thành các đường dây, băng nhóm đánh bạc, tổ chức đánh bạc, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân.

UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị thực hiện các nội dung, nhiệm vụ trong tâm như: Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự nói chung và hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc nói riêng.

Các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, lực lượng vũ trang phải gương mẫu nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành pháp luật, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

UBND tỉnh giao Công an tỉnh tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cần phối hợp các cơ quan, địa phương làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn, hậu quả, tác hại của hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc gây ra. Từ đó, nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và Nhân dân…

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý Nhà nước về trò chơi điện tử trên mạng. Trong đó, tổ chức các đoàn liên ngành thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lợi dụng trò chơi điện tử trên mạng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc thu lợi bất chính.

Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông cần ngăn chặn, xóa bỏ các bài viết, nội dung, hình ảnh… quảng cáo trái phép có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc theo chức năng, nhiệm vụ...

ADQuảng cáo
Theo laodong.vn
https://laodong.vn/phap-luat/dak-nong-kien-quyet-khong-de-hinh-thanh-cac-duong-day-bang-nhom-danh-bac-1208962.ldo?gidzl=ff0Y0YxQzswcY2K69iFnOA-EAWOvawXWi8qlNJcGhc6sYIjSES7xDxE5A5vgplmmuDDxM3EuVEDUBzZoPG
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông kiên quyết không để hình thành các đường dây, băng nhóm đánh bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO