Kinh tế

Đắk Nông kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Lê Dung 30/12/2024 05:52

Đắk Nông triển khai đồng loạt các giải pháp kích cầu tiêu dùng, mang đến cho người dân những sản phẩm chất lượng, giá tốt nhất dịp cuối năm.

Giảm giá để kích cầu

Các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ tại Đắk Nông đang tích cực chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết.

Co.opmart Đắk Nông dành gần 35 tỷ đồng để chủ động nhập hàng hóa phục vụ tết
Co.opmart Đắk Nông dành gần 35 tỷ đồng để chủ động nhập hàng hóa phục vụ tết

Tại Co.opmart Đắk Nông, năm nay doanh nghiệp này đã dành gần 35 tỷ đồng để chủ động nhập hàng hóa phục vụ tết từ sớm. Doanh nghiệp đã mở rộng khu vực trưng bày sản phẩm tết, giúp khách hàng dễ dàng tham quan và tiếp cận các mặt hàng.

Giám đốc Co.opmart Đắk Nông Trần Giang Nhật Thảo cho biết: “Dù sức mua của người dân vẫn ở mức thấp, nhưng Tết Nguyên đán năm nay đến sớm hơn, gần với Tết Dương lịch, tạo cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ đẩy mạnh chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng”.

Trong giai đoạn cao điểm từ 1/12/2024 - 28/1/2025, siêu thị sẽ đẩy mạnh giảm giá đến 50% cho các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm trang trí nhà cửa… Ông Thảo kỳ vọng doanh số sẽ tăng trưởng cho đợt kinh doanh cao điểm này khoảng 6% so với cùng kỳ.

Từ 1/12/2024 - 28/1/2025, Co.opmart Đắk Nông đẩy mạnh giảm giá đến 50% cho các mặt hàng thiết yếu
Từ 1/12/2024 - 28/1/2025, Co.opmart Đắk Nông đẩy mạnh giảm giá đến 50% cho các mặt hàng thiết yếu

Đặc biệt, Co.opmart đã lên kế hoạch tổ chức 2 chuyến bán hàng lưu động ở xã Đắk Som (Đắk Glong) và huyện Đắk Song, kết hợp với trao quà tết cho hộ nghèo.

Ngoài ra, Chương trình "Tết xa thêm gần" cũng được duy trì như mọi năm tại các hệ thống mà Co.opmart đóng chân, nhằm giúp bà con thuận tiện chuyển quà tết cho người thân ở xa.

Để kích cầu mua sắm, nhiều đơn vị sản xuất của Đắk Nông cũng đã triển khai hàng loạt các giải pháp tạo thuận lợi cho khách hàng mua sắm như: đa dạng các kênh mua sắm, cả trực tiếp và trực tuyến, miễn phí giao hàng, khuyến mại sâu…

Người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn cho dịp cuối năm khi các chương trình kích cầu tiêu dùng triển khai
Người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn cho dịp cuối năm khi các chương trình kích cầu tiêu dùng triển khai

Thời điểm này, ngoài kênh phân phối truyền thống qua các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, Công ty TNHH Sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Minh Phong (Đắk Song) cũng đang đẩy mạnh việc truyền thông quảng bá về sản phẩm thông qua các sàn thương mại điện tử, kết nối với các thị trường.

Giám đốc công ty Nguyễn Minh Hoàng cho biết: “Với các gói quà tết, chúng tôi đã cải tiến bao bì rẻ hơn, bắt mắt hơn như dùng carton in hoa văn đẹp mắt để giảm giá thành bao bì, nhưng cũng không kém phần sang trọng cho khách hàng”.

Giỏ quà tết từ corton của Công ty TNHH Sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Minh Phong, huyện Đắk Song vừa giúp giảm giá thành bao bì, vừa không kém phần sang trọng
Giỏ quà tết của Công ty TNHH Sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Minh Phong, huyện Đắk Song vừa giúp giảm giá thành bao bì, vừa không kém phần sang trọng

Các nhà sản xuất cũng lồng ghép nhiều chương trình như: mua 1 tặng 1, tặng kèm quà cho các combo đặc biệt, tích lũy điểm cho khách hàng thân thiết… để gia tăng sức hấp dẫn của sản phẩm trên thị trường.

Thúc đẩy kết nối thị trường

Sở Công thương Đắk Nông hiện đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi với mong muốn mang đến cho người dân có nhiều cơ hội trải nghiệm mua sắm hàng hóa chất lượng, phù hợp.

Dự báo từ nay đến tết, sức mua của người tiêu dùng sẽ tăng cao. Để tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh kích cầu tiêu dùng, Sở Công thương sẽ tăng cường rà soát, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục để các doanh nghiệp, siêu thị thực hiện các chương trình khuyến mãi phù hợp.

Sở Công thương Đắk Nông hiện đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi
Sở Công thương Đắk Nông hiện đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi

Đơn vị tiếp tục phối hợp theo dõi, nắm bắt tình hình cung - cầu, giá cả các loại hàng hóa để có giải pháp bình ổn thị trường, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại.

Ngành cũng đang hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa dịp tết, bảo đảm hàng hóa dồi dào, tránh tình trạng thiếu hàng, đứt gãy chuỗi cung ứng trong quá trình triển khai kích cầu tiêu dùng...

Năm 2024, thị trường tiêu dùng chịu ảnh hưởng từ những biến động toàn cầu, nhưng ngành Công thương Đắk Nông đã linh hoạt triển khai nhiều đề án hỗ trợ doanh nghiệp.

Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất tại các hội chợ
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất tại các hội chợ

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vẫn đang được tăng cường, để kéo gần người dân với các sản phẩm chính hãng trong nước, đồng thời thúc đẩy kết nối với các thị trường ngoài nước.

Theo Cục Thống kê, bình quân 11 tháng năm 2024, CPI của Đắk Nông tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 4,08%; đồ uống và thuốc lá tăng 2,3%; may mặc, mũ nón và giày dép tăng 1,13%; nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 4,64%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,74%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 3,73%...

x

    Nổi bật

        Mới nhất
        Đắk Nông kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO