Nhịp cầu bạn đọc

Đắk Nông không thụ lý vụ doanh nghiệp tố cáo Phó Giám đốc Sở TN-MT

Lê Phước 19/09/2023 17:54

UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định, đơn tố cáo Phó Giám đốc Sở TN-MT của 1 doanh nghiệp không bảo đảm theo quy định, nên không thụ lý giải quyết.

ADQuảng cáo

Ngày 19/9, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông xác nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên vừa ký thông báo về việc không thụ lý tố cáo của Công ty TNHH Đức Tiến Lê (Tuy Đức). Căn cứ theo quy định, đơn tố cáo của doanh nghiệp này không đủ điều kiện thụ lý giải quyết.

Tháng 8/2023, Công ty TNHH Đức Tiến Lê đã gửi đơn lên UBND tỉnh Đắk Nông tố cáo ông Ngô Chí Trung, Phó Giám đốc Sở TN-MT.

a2-duc-tien-le-2-le-phuoc(1).jpg
Công ty TNHH Đức Tiến Lê (Tuy Đức) gửi đơn tố cáo Phó Giám đốc Sở TN-MT Đắk Nông Ngô Chí Trung

Doanh nghiệp này tố cáo ông Trung có hành vi thiếu trách nhiệm trong quá trình kiểm tra hồ sơ, dẫn đến tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt hành chính không đúng quy định.

ADQuảng cáo

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, Luật Tố cáo năm 2018 quy định, người tố cáo là cá nhân thực hiện việc tố cáo. Đơn tố cáo ghi tên người tố cáo là tổ chức (Công ty TNHH Đức Tiến Lê) là không bảo đảm quy định.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã mời ông Lê Minh Đức, Giám đốc Công ty TNHH Đức Tiến Lê lên làm rõ nội dung tố cáo. Tuy nhiên, ông Đức không đến làm việc.

Phía Công ty TNHH Đức Tiến Lê tiếp tục có văn bản gửi Thanh tra tỉnh Đắk Nông nên không có căn cứ xác định họ tên, địa chỉ của người tố cáo, cách thức liên hệ với người tố cáo.

a1-duc-tien-le-1-le-phuoc(1).jpg
Từ khi đi vào hoạt động, trang trại nuôi heo của Công ty TNHH Đức Tiến Lê đã 2 lần bị cơ quan chức năng xác định vi phạm về môi trường

Như Báo Đắk Nông đã đưa tin, vào tháng 6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Đức Tiến Lê tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng vì các hành vi vi phạm về môi trường.

Năm 2020, doanh nghiệp này đã từng bị UBND tỉnh Đắk Nông xử phạt tổng số tiền 529 triệu đồng vì vi phạm các quy định về môi trường.

ADQuảng cáo
(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông không thụ lý vụ doanh nghiệp tố cáo Phó Giám đốc Sở TN-MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO