Pháp luật - Đời sống

Đắk Nông: Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức

Lê Vương 27/05/2023 19:45

Ngày 27/5, nguồn tin của Báo Công lý cho biết, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Hoàng Quang Việt – nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” được quy định tại Điều 356, Bộ Luật hình sự năm 2015.

ADQuảng cáo

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 5/2022, mặc dù biết rõ giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất ghi trên hợp đồng thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế giao dịch, nhưng ông Hoàng Quang Việt (thời điểm này là Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức) đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao ký chứng thực hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do vợ mình đứng tên nhận chuyển nhượng. Do đó, gây thất thu thuế với số tiền 112,5 triệu đồng.

ADQuảng cáo
kien-duc.-anh-1-1-1-.jpg
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Kiến Đức nơi ông Hoàng Quang Việt đang làm Bí thư Đảng ủy

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Phan Nhật Thanh – Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp thông tin, "mới chỉ nghe nói có sự việc đó, chứ chưa có thông báo hay quyết định chính thức gửi đến chúng tôi".

Ông Nguyễn Quang Tứ - Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp cũng cho hay, chỉ mới tiếp cận được thông tin qua dư luận và báo chí, còn UBND huyện cũng chưa nhận được thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo
Theo congly.vn
https://congly.vn/dak-nong-khoi-to-nguyen-chu-tich-ubnd-thi-tran-kien-duc-379697.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO