Pháp luật

Đắk Nông khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện

Hoàng Thanh - M.Q 14/03/2024 - 16:40

Người phụ nữ ở Ninh Thuận chiếm đoạt 44 triệu đồng nhà hảo tâm ủng hộ một bệnh nhi nghèo đã bị Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) khởi tố.

ADQuảng cáo

Ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1995), trú tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hinh-1(1).jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng tại cơ quan điều tra

Theo kết quả điều tra, chị H.T.D.M (SN 2005) có em trai là H.V.M, trú tại xã Cư K’nia, huyện Cư Jút, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh).

Do gia đình không có tiền chi trả viện phí, chị M đã lên mạng xã hội (Facebook) kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người để giúp đỡ cho em trai.

Chị P.T.H.T, người quen của chị M, cũng sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Phạm Hạ” cùng đứng ra kêu gọi từ thiện giúp gia đình chị M.

Tháng 1/2024, Nguyễn Thị Kim Phượng truy cập mạng xã hội, thấy tài khoản Facebook “Phạm Hạ” đăng bài kêu gọi quyên góp từ thiện cho em trai của chị M đang mắc bệnh hiểm nghèo.

ADQuảng cáo

Với mục đích chiếm đoạt số tiền ủng hộ từ thiện mà các nhà hảo tâm đã gửi về cho chị M, Phượng đã lập tài khoản zalo trùng tên “Phạm Hạ” nhằm giả danh người đứng ra kêu gọi từ thiện.

Sau đó, Phượng kết bạn zalo rồi nhắn tin đề nghị chị M chuyển số tiền mọi người đã ủng cho Phượng để hôm sau Phượng xuống trao tận tay cho gia đình chị M.

Do nhầm tưởng người sử dụng zalo tên “Phạm Hạ” là chị T, nên ngày 23/1/2024, chị M đã hai lần chuyển khoản cho Phượng với tổng số tiền là 44 triệu đồng.

Sau khi chuyển khoản xong, chị M có trao đổi với chị T thì mới biết đã bị lừa, vì zalo tên “Phạm Hạ” không phải của chị T. nên trình báo cơ quan công an.

hinh-2(1).jpg
Công an huyện Cư Jút bắt giữ Nguyễn Thị Kim Phượng

Vào cuộc xác minh, ngày 8/3/2024, Công an huyện Cư Jút đã bắt giữ Nguyễn Thị Kim Phượng tại tỉnh Ninh Thuận và thu giữ 44 triệu mà Phượng đã chiếm đoạt của chị M.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) tiếp tục điều tra, mở rộng. Công an thông báo, ai từng bị Nguyễn Thị Kim Phượng lừa đảo với thủ đoạn tương tự, liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút để phối hợp giải quyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO