Pháp luật

Đắk Nông khởi tố 2 đối tượng 2 lần cướp giật dây chuyền

Hoàng Thanh 05/03/2024 - 17:24

Ngày 5/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 đối tượng gây ra 2 vụ cướp giật dây chuyền vàng của người dân.

ADQuảng cáo
hinh-1(1).jpg
Hai đối tượng Trần Văn Thông và Phạm Đức Tài tại cơ quan điều tra

Hai đối tượng là: Trần Văn Thông (SN 1988), trú huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và Phạm Đức Tài (SN 1999), trú huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng, đều bị khởi tố về hành vi cướp tài sản.

Hai đối tượng này có nhiều tiền án và từng cùng nhau thực hiện vụ cướp giật tài sản tại tỉnh Bình Dương vào năm 2020 và đã bị cơ quan chức năng bắt, đưa ra truy tố trước pháp luật.

Trong đó, Thông có 4 tiền án (2 tiền án về trộm cắp tài sản và 2 tiền án về cướp giật tài sản) và mới mãn hạn tù ngày 8/12/2023. Đối tượng Tài có 1 tiền án về cướp giật tài sản và mới mãn hạn tù ngày 8/2/2024.

Theo kết quả điều tra, sau khi mua được 2 biển kiểm soát xe máy giả cùng 1 cờ lê, Thông rủ Tài điều khiển xe máy lên TP. Gia Nghĩa tìm sơ hở cướp giật tài sản. Đến khoảng 09h45', ngày 23/2, Thông và Tài chở nhau bằng xe máy sử dụng biển kiểm soát giả lưu thông trên đường Lê Thánh Tông thuộc phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Khi phát hiện bà Phan Thị Lý đang điều khiển xe máy và trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng, 2 đối tượng đã áp sát rồi giật sợi dây chuyền bỏ chạy. Khi bỏ chạy đến đoạn đường thuộc tổ dân phố 4, phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa, 2 đối tượng tiếp tục giật sợi dây chuyền vàng đang đeo trên cổ của anh Nguyễn Tường Công khi người này đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường rồi nhanh chân tẩu thoát về hướng tỉnh Bình Phước.

Công an TP. Gia Nghĩa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng bắt giữ Trần Văn Thông và Phạm Đức Tài khi đang di chuyển trên địa bàn xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) hướng về tỉnh Bình Phước. Công an thu giữ 2 dây chuyền vàng (trị giá khoảng 50 triệu đồng), 2 xe mô tô và nhiều công cụ, phương tiện liên quan khác.

hinh-2.jpg
Tang vật thu giữ được trong quá trình bắt giữ các đối tượng

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, mở rộng. Công an TP. Gia Nghĩa đề nghị người dân phối hợp cung cấp thông tin, hình ảnh liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm trước pháp luật.

hinh-3-1-.jpg
Công an TP. Gia Nghĩa làm thủ tục trao trả tài sản cho bà Phan Thị Lý và anh Nguyễn Tường Công

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản, cơ quan công an khuyến cáo mỗi người dân khi đi ra đường cần để túi xách hoặc các tài sản có giá trị khác ở những nơi kín đáo; không sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông. Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn cần nhanh chóng đến chỗ đông người để đối tượng không có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội. Trong trường hợp bị đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản, phải tri hô, đồng thời cố gắng ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng của đối tượng, loại xe, biển số… và nhanh chóng tới cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo, cung cấp thông tin phục vụ cho quá trình điều tra, bắt giữ đối tượng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông khởi tố 2 đối tượng 2 lần cướp giật dây chuyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO