Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đắk Nông khảo sát đầu tư, vận hành bể bơi trong trường học

Đặng Hiền 19/12/2023 14:34

Sáng 19/12, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông khảo sát kết quả đầu tư, quản lý, vận hành công trình bể bơi trong trường học tại huyện Đắk Song.

ADQuảng cáo

Đoàn đã tham gia khảo sát bể bơi tại Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (xã Nâm N’Jang), Trường Tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An) và làm việc với UBND huyện Đắk Song.

Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện Đắk Song có 2 trường tiểu học được đầu tư xây dựng bể bơi di động từ nguồn ngân sách Nhà nước theo Quyết định 1604 của UBND tỉnh Đắk Nông, với tổng kinh phí trên 775 triệu đồng.

img_7880(1).jpg
Bể bơi di động của Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song (Đắk Nông) được bàn giao và đưa vào sử dụng từ năm 2018

Sau khi được trang bị bể bơi, các trường đã chủ động sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên của đơn vị để vận hành, bảo dưỡng, vệ sinh bể bơi, bảo đảm dạy học và rèn luyện kỹ năng bơi cho học sinh.

Tuy nhiên, các trường chưa trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết cho môn học bơi. Nguyên nhân là do kinh phí phục vụ việc xử lý nguồn nước, mua sắm thiết bị phục vụ môn học tương đối lớn.

Tại buổi làm việc, huyện Đắk Song đã nêu những khó khăn trong việc xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống bể bơi trong trường tiểu học công lập trên địa bàn. Cụ thể, các đơn vị trường không có giáo viên chuyên về bơi lội mà do giáo viên thể dục được tập huấn về bơi lội 1- 2 lần trong các năm gần đây đảm nhiệm.

img_7898(1).jpg
Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông làm việc UBND huyện Đắk Song về việc đầu tư, quản lý, vận hành công trình bể bơi trong trường học trên địa bàn huyện

Việc sử dụng bể bơi để dạy học và rèn luyện kỹ năng bơi cho học sinh gặp khó khăn, không được thường xuyên do thời tiết, khí hậu tại Đắk Song phần lớn là mùa gió, lạnh, nguồn nước vào mùa khô thiếu...

Theo kế hoạch, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội tiếp tục làm việc với các sở, ngành, đơn vị có liên quan để tham mưu Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo sử dụng hiệu quả hơn các bể bơi trong trường học, góp phần năng cao thể chất, phòng, chống đuối nước đối với học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông khảo sát đầu tư, vận hành bể bơi trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO