Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông khẩn trương khắc phục sự cố ở hồ Đắk N'ting

Hải Dương 14/08/2023 21:49

Chủ đầu tư đang huy động lực lượng khẩn trương khắc phục các vết nứt, sạt trượt ở hồ chứa nước Đắk N'ting (Đắk Nông) nhằm ngăn chăn nguy cơ vỡ quả "bom nước" này.

ADQuảng cáo

Hôm nay (14/8), thông tin từ ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Ban Quản lý các Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông (chủ đầu tư), cho biết trong mấy ngày qua đơn vị đã huy động hàng chục người, phương tiện máy móc vào khắc phục các vết nứt, sạt trượt nhằm ngăn chặn nguy cơ vỡ hồ chứa nước Đắk N'ting.

vo-dap-1.jpg
Hàng chục công nhân đang tích cực làm việc trên công trường Đắk N'ting

Theo ông Nghĩa, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp như hạ thấp mực nước trong hồ nhưng chưa hiệu quả vì lượng nước ra và vào hồ tương đương nhau.

"Chúng tôi đang cho xử lý tạm thời khối đất sạt trượt như: Phát quang tuyến, đào thêm 100 rãnh, khoan sâu vào vai tràn xả lũ khoảng 50cm, nhằm thoát nước trong khối sạt trượt ra", ông Nghĩa cho hay.

Ông Nghĩa cũng cho biết, song song với các biện pháp trên, đơn vị cũng đưa ra phương án mới là đưa máy cắt bê tông từ TP.HCM về để cắt tràn xả lũ trong ngày 15/8. Đây là biện pháp rút ngắn thời gian hạ mực nước hồ nhanh nhất nhằm bảo đảm an toàn cho vùng hạ du nếu có sự cố xảy ra.

vo-dap-2.jpg
Chủ đầu tư cho đào 100 rãnh lớn để thoát nước ngầm

Như VietNamNet đã thông tin, vào ngày 2/8, người dân và chính quyền huyện Đắk Glong phát hiện tình trạng nứt nẻ, sạt trượt tại hồ chứa nước Đắk N'ting. Chính quyền địa phương nhanh chóng di dời tất cả người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

UBND tỉnh Đắk Nông sau đó đã ban bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hồ chứa này cùng 2 địa điểm khác tại địa phương. 

vo-dap-3.jpg
Vết nứt trên thân đập hồ chứa nước Đắk N'ting

Dự án hồ chứa nước bon Đắk N'Ting có tổng mức đầu tư gần 137 tỷ đồng, trong đó có gần 106 tỷ đồng từ Chương trình mục tiêu biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016 - 2020 và gần 32 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương.

Tổng diện tích sử dụng đất hơn 80ha. Công trình sẽ cấp nước cho 680ha cây trồng, trong đó có 100ha lúa nước thuộc xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Công trình này đã được xây dựng hoàn thành, chuẩn bị công tác nghiệm thu bàn giao và đưa vào sử dụng.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/khan-truong-ngan-chan-nguy-co-vo-bom-nuoc-dak-n-ting-2177404.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông khẩn trương khắc phục sự cố ở hồ Đắk N'ting
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO