Đời sống

Đắk Nông: Khẩn trương hoàn thành chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Đức Thảo 27/02/2023 10:29

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khẩn trương hoàn thành chương trình "Sóng và máy tính cho em".

ADQuảng cáo

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành thông báo về kết luận của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 16/2 về tình hình triển khai thực hiện “Chương trình sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh.

vna-potal-song-va-may-tinh.jpg
Chương trình “Sóng và máy tính cho em” giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh học tập hiệu quả hơn, giúp các em tiếp cận kiến thức mới. Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh kết luận: Do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan và yêu cầu bảo đảm quy trình, chất lượng quy định nên Chương trình Sóng và máy tính cho em trên địa bàn tỉnh bị chậm tiến độ, ảnh hưởng đến mục tiêu của Chương trình. Sở Giáo dục và Đào tạo cần nhìn nhận rõ trách nhiệm đối với việc chậm tiến độ do nguyên nhân chủ quan.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo, giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương thực hiện hoàn thành Chương trình Sóng và máy tính cho em bảo đảm đúng quy trình, hồ sơ, thủ tục quy định của pháp luật, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ như: Tăng cường tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện quy trình mua sắm, tiến độ, kế hoạch triển khai các bước tiếp nhận máy tính bảng; Thống nhất với đơn vị liên quan về đầu mối đơn vị, địa điểm tiếp nhận bảo hành máy tính bảng để xử lý các trường hợp máy tính bảng hư hỏng, lỗi máy (nếu có). Tuyên truyền đến các cơ sở giáo dục để học sinh, phụ huynh học sinh được biết, liên hệ khi cần thiết. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng máy tính bảng hư hỏng mà không có đơn vị bảo hành, sửa chữa; Tổ chức trao máy tính bảng cho đối tượng thụ hưởng bảo đảm đúng đối tượng, thời gian theo quy định; Thường xuyên liên hệ, đốc thúc đơn vị trúng thầu thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng máy tính bảng đúng quy định, giao kết trong hợp đồng...

Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trong việc đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp, hỗ trợ Sim để lắp vào máy tính bảng trước khi tổ chức trao tặng cho học sinh để sử dụng được máy tính bảng sớm nhất ngay sau khi nhận. Không để xảy ra trường hợp học sinh nhận máy tính bảng mà không có sim lắp vào để sử dụng.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận số tiền ủng hộ gần 32 tỷ đồng từ cán bộ, giáo viên và các tổ chức, doanh nghiệp.

Để thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, UBND tỉnh Đắk Nông đã giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thực hiện mua sắm máy tính bảng từ tháng 3/2022, tuy nhiên đến nay đơn vị vẫn chưa thực hiện.

Tại cuộc họp ngày 16/2/2023 về báo cáo tiến độ triển khai chương trình "Sóng và máy tính cho em". Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện việc mua máy tính bảng để cấp phát cho học sinh trên địa bàn vẫn chưa được thực hiện do gặp một số khó khăn về các thủ tục trong việc đấu thầu, mua sắm thiết bị máy tính bảng. Quá trình thương thảo và thực hiện hợp đồng giữa Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh với phía công ty trúng thầu liên tục gặp khó.

ADQuảng cáo
Theo giamngheothongtin.congthuong.vn
https://giamngheothongtin.congthuong.vn/dak-nong-khan-truong-hoan-thanh-chuong-trinh-song-va-may-tinh-cho-em-243923.html?gidzl=dTt1A7MwhNsVnySjTQEeVP31movZzAjxZSMJB6Ua_IkAm9ueCgBzTjZ7a75cfwelZ930VpNTKrjcShYfUG
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khẩn trương hoàn thành chương trình "Sóng và máy tính cho em"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO