Giáo dục - Đào tạo

Đắk Nông khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Nguyễn Hiền 02/10/2023 17:50

Đắk Nông khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 có chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Tuần lễ diễn ra từ ngày 2 đến 8/10/2023.

ADQuảng cáo

Chiều 2/10, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

1(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đẩy mạnh hơn nữa phong trào tự học trong các tầng lớp Nhân dân và nhà trường

Phát biểu khai mạc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, xã hội không ngừng phát triển, con người luôn phải học tập để thích nghi. Trong nhà trường, ngoài việc tiếp thu kiến thức từ bài giảng, mỗi người học cần có ý thức rèn luyện kỹ năng tự học để tích lũy tri thức cho bản thân. Bản chất của học là tự học - nghĩa là người học luôn là chủ thể nhận thức, tác động vào nội dung học một cách tích cực, tự lực, chủ động, sáng tạo để đạt được mục tiêu học tập. Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nêu rõ: “Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực".

3(1).jpg
Các đại biểu, học sinh tham gia tại Lễ phát động
ADQuảng cáo

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 có Chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” không chỉ nhằm nâng cao nhận thức của người dân về học tập suốt đời mà còn xây dựng xã hội học tập ở địa phương. Đồng thời, qua đó nâng cao năng lực tự học của mọi người trong kỷ nguyên số, góp phần tăng cường nguồn lực để đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.

2(1).jpg
Ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng phong trào tự học trong kỷ nguyên số

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông đã nêu ra một số giải pháp để nâng cao năng lực tự học cho người học như bồi dưỡng nhận thức về vai trò của hoạt động tự học; rèn luyện cho người học một số kỹ năng tự học: lập kế hoạch học tập, đọc hiểu và nghiên cứu tài liệu, ghi chép, tổng hợp kiến thức; đổi mới các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.

5(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao học bổng cho học sinh hiếu học

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông đã trao 40 suất học bổng trị giá 37 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO