Thời sự

Đắk Nông kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ hợp tác đầu tư nhiều lĩnh vực

Đức Hùng 31/08/2023 17:26

Tỉnh Đắk Nông mời gọi các tập đoàn, nhà đầu tư Ấn Độ đến tìm hiểu, khảo sát, đầu tư vào các lĩnh vực giàu tiềm năng như bô xít, nông nghiệp, du lịch...

ADQuảng cáo
hngiaothuong-3-1-.jpg
Các nhà đầu tư Ấn Độ tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Đắk Nông trưng bày tại Hội nghị hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ

Chiều 31/8, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Bà Hạnh kêu gọi các nhà đầu tư Ấn Độ đến tìm hiểu, khảo sát và đầu tư vào Đắk Nông.

Theo đó, Đắk Nông có thế mạnh nổi bật về bô xít, nguồn nguyên liệu nông sản dồi dào, nhiều điểm du lịch nguyên sơ, nền văn hoá truyền thống đặc sắc… Đây hứa hẹn sẽ là những lĩnh vực phát triển tốt để các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư làm ăn.

hinh-(1).jpg
Bà Trần Thị Dịu, Giám đốc Công ty TNHH MTV TM&DV An Phát (Đắk Nông), mong muốn được hợp tác với các nhà đầu tư đến từ Ấn Độ.

Tỉnh Đắk Nông mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp của Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư vào các lĩnh vực lớn. Trước hết là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Các doanh nghiệp Ấn Độ có thể đầu tư vào nông nghiệp sạch, nghiên cứu cấy ghép mô, lai tạo giống; công nghệ sinh học; sản xuất giống cây trồng chất lượng cao; chế biến nông sản.

Đắk Nông mong muốn doanh nghiệp Ấn Độ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực hỗ trợ bô xít và điện phân nhôm. Cụ thể như: sản xuất hóa chất; cơ khí sửa chữa, chế tạo; các ngành luyện kim; các ngành dịch vụ thương mại khác...

Doanh nghiệp Ấn Độ có thể khai thác Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông để đầu tư, phát triển du lịch; thể thao mạo hiểm, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng…

hinh(1).jpg
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông kêu gọi các nhà đầu tư Ấn Độ đến tìm hiểu, khảo sát, đầu tư.

"Tỉnh Đắk Nông cam kết luôn đồng hành, tạo môi trường thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu và đầu tư, kinh doanh", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định.

Hội nghị hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ có 40 doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ; 70 doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên. Tỉnh Đắk Nông có 4 doanh nghiệp tham gia. Đây là lần đầu tiên, hơn 40 doanh nghiệp đến từ 8 bang của Ấn Độ với các lĩnh vực từ nông nghiệp, dược phẩm, máy móc nông nghiệp, công nghệ thông tin, du lịch và giáo dục tới tìm hiểu đầu tư tại Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ hợp tác đầu tư nhiều lĩnh vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO