Kinh tế

Đắk Nông huy động 350 tỷ đồng vốn chính sách từ người dân

Nguyễn Lương 06/03/2024 05:50

Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Đắk Nông huy động được 350 tỷ đồng vốn từ người dân. Nguồn vốn này góp phần tạo thêm cơ hội đầu tư sản xuất, kinh doanh cho nhiều người dân.

ADQuảng cáo

Hơn 2 năm nay, chị Trần Thị Phượng, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô (Đắk Nông) vẫn duy trì gom góp gửi tiết kiệm thêm tại NHCSXH. Theo chị Phượng, gửi tại đây, gia đình chị được hưởng lãi suất như gửi tại các ngân hàng thương mại.

Số tiền tích góp được không nhiều, nhưng gia đình tôi vẫn quyết định gửi tại NHCSXH. Bởi vì, đồng vốn của mình có thể góp phần tạo thêm cơ hội cho người nghèo được vay để đầu tư sản xuất.

img_5651(1).jpg
NHCSXH huyện Đắk Song giao dịch với người dân tại trụ sở UBND xã

“Ở địa phương vẫn còn nhiều hộ khó khăn cần vốn để đầu tư sản xuất. Nguồn vốn của mình gửi tiết kiệm sẽ giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn được vay. Cứ nghĩ đến việc này, bản thân tôi thấy có ý nghĩa hơn”, chị Phượng chia sẻ.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Minh Hiền, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) quyết định gửi tiết kiệm tại Phòng iao dịch NHCSXH. Bà Hiền cho biết: “Dịch vụ gửi tiền tại ngân hàng khá thuận tiện, bảo đảm an toàn. Điều làm tôi phấn khởi nhất là nguồn vốn của mình sau khi được gửi sẽ góp phần rất ý nghĩa vào việc tạo vốn vay cho những hộ còn khó khăn”.

Tính đến hết tháng 2/2024, tổng số tiền huy động tiết kiệm tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh Đắk Nông hơn 350 tỷ đồng. Trong đó, tiền gửi từ các cá nhân, tổ chức trên 160 tỷ đồng. Số còn lại là tiền gửi từ các tổ viên tổ tiết kiệm và vay vốn tại các địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo Chi nhánh NHCSXH tỉnh, huy động vốn qua các tổ chức, cá nhân luôn được đơn vị đẩy mạnh. Hàng tháng, thông tin về lãi suất huy động được công khai minh bạch, đầy đủ tại 71 điểm giao dịch ở phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

Đơn vị tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan vận động cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn huyện gửi tiết kiệm tại NHCSXH. Đối với những tổ chức, đơn vị điển hình, chi nhánh tham mưu cho Ban Đại diện hội đồng quản trị NHCSXH khen thưởng kịp thời. Mặc dù, số huy động tiết kiệm chưa nhiều, nhưng nguồn vốn đã góp phần giúp đơn vị bổ sung vào nguồn vốn cho vay.

z5214408099182_abcdab5041e26a6f9d22a23e8912b71b-1-.jpg
Nhiều cá nhân gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch NHCSXH Tuy Đức

“Khi có nguồn vốn, chúng tôi tăng cường kiểm tra, giám sát từ cơ sở. Những hạn chế trong quá trình vay đơn vị luôn chấn chỉnh kịp thời. Chúng tôi tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để tăng nguồn vốn huy động”, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Nguyễn Tiến Hà cho biết.

Cũng theo ông Hà, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục tham mưu Ban Đại diện hội đồng quản trị đề nghị các cơ quan, phòng ban, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện mở tài khoản tiền gửi tại NHCSXH.

Đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, người lao động tham gia gửi tiết kiệm tại NHCSXH. Thông qua nguồn tiền gửi, địa phương cố gắng bảo đảm nguồn vốn vay cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

“Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là luôn đáp ứng cơ bản nhu cầu vốn vay cho các hộ gia đình nằm trong diện chính sách. NHCSXH tỉnh sẽ không để các gia đình đủ điều kiện thiếu vốn vay sản xuất”, ông Hà khẳng định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông huy động 350 tỷ đồng vốn chính sách từ người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO