Đất nước con người

Đắk Nông hút khách vui Tết, du xuân 

Mỹ Hằng 27/01/2023 09:00

Trong những ngày Tết Nguyên đán, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, khám phá, nghỉ ngơi, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, báo hiệu một năm du lịch khởi sắc.

ADQuảng cáo

Có mặt tại Điểm du lịch Tà Đùng Top View (Nhà chú Đông) vào ngày mồng 3 Tết Quý Mão, không khí nơi đây hết sức nhộn nhịp, đông vui. Ngay từ đầu đường quốc lộ 28 rẽ vào hướng “Nhà chú Đông” và các điểm du lịch lân cận, đón rất đông du khách đến tham quan - nghỉ dưỡng. Khách từ các nơi đổ về nhiều nên nhân viên bán vé, bảo vệ phải làm việc hết "công suất".

hinh13(1).jpg
Đường vào điểm du lịch Tà Đùng Top view tấp nập xe cộ.

Trong khí trời của mùa xuân, ai ai cũng háo hức trải nghiệm những thú vị của điểm du lịch. Ngoài việc vui xuân, các gia đình, bạn trẻ còn tranh thủ chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc xuân của năm mới. Càng về trưa, lượng khách đến nơi đây càng đông.

hinh11(1).jpg
Càng về trưa lượng khách đến tham quan càng đông.

Ngoài ra, du khách còn thuê du thuyền để ngắm cảnh trên hồ Tà Đùng cùng một số điểm tham quan xung quanh khu vực Tà Đùng.

hinh1(1).jpg
Khách đến tham quan đi theo đoàn hoặc gia đình từ các tỉnh, thành lân cận.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông hầu như các homestay, farmstay khu vực hồ Tà Đùng đều đông khách du xuân. Các bãi đỗ xe chật kín, tàu thuyền đưa đón phục vụ du khách du ngoạn trên lòng hồ Tà Đùng luôn “cháy hàng”. Bởi theo tâm lý chung của du khách việc du xuân trên lòng hồ vào dịp đầu xuân chính là một cách để tận hưởng sự tĩnh lặng giữa cuộc sống đời thường vội vã.

hinh8(1).jpg
Mọi người hớn hở đi tham quan tại điểm du lịch.

Cùng gia đình, người thân trò chuyện trên lòng hồ thơ mộng, ngắm cảnh vật xung quanh trong không khí thoáng đãng, trong lành làm tâm hồn thật thư thái.

hinh7(1).jpg
Du khách nghỉ dừng chân sau khi trải nghiệm.

Anh Lại Văn Hải- du khách từ TP Hồ Chí Minh cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ Tết là gia đình tôi lại đi du lịch các tỉnh từ ngày mùng 2 đến ngày 5 mới về. Năm nay, gia đình tôi chọn Đắk Nông nơi có Tà Đùng được ví như “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên”. Trước khi đi tôi đã tìm hiểu và liên hệ trước đặt phòng để trải nghiệm những ngày xuân tại đây. Thật tuyệt vời, dù chưa thể so sánh với các khu điểm du lịch khác trong cả nước nhưng du lịch Đắk Nông rất riêng và rất thú vị”. 

ADQuảng cáo
hinh10(1).jpg
Không khí vui nhộn ở điểm du lịch

Theo ông Nguyễn Văn Đông (chú Đông), ngay từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, khu du lịch đã tổ chức mở cửa đón khách du lịch đến tham quan trải nghiệm. Trung bình mỗi ngày nơi đây đón hơn 2.000 lượt khách, đỉnh điểm là ngày mồng 2- 3 lên đến gần 3.000 lượt. Khách chủ yếu đi theo quy mô gia đình và từ các tỉnh Bình Dương, Sài Gòn, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đắk Nông... đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng đông nên 49 phòng nghỉ đều kín chỗ và khách liên hệ đặt phòng trước Tết. Do lượng khách đông và rút kinh nghiệm từ những năm trước nên đơn vị đã huy động nhân sự tối đa lên đến 70 người và tăng 300/100 lương cho nhân sự để phục vụ, bảo đảm chu đáo, tạo sự hài lòng vào dịp năm mới. Đặc biệt, để níu giữ du khách đơn vị vẫn giữ nguyên mức giá vé vào cổng như ngày bình thường là 50.000 đồng/vé/người và không hề tăng phụ thu các dịch vụ đi kèm. Giá cả dịch vụ được bình ổn, an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện tốt việc niêm yết giá, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch.

Trung bình mỗi ngày, "Tà Đùng Top View (Nhà chú Đông) đón hơn 2.000 lượt khách.

Tương tự, tại Khu du lịch sinh thái Cụm thác Đray Sáp- Gia Long thuộc xã Đắk Sôr (Krông Nô) cũng nườm nượp khách đến tham quan, du xuân.

hinh3(1).jpg
Đường xuống Khu du lịch sinh thái Cụm thác Đray Sáp- Gia Long chật kín khách tham quan.

Theo đại diện Ban quản lý Khu du lịch thì ngay từ ngày mồng 1 Tết Khu du lịch đã mở cửa đón khách và triển khai một loạt hoạt động như hái lộc đầu xuân, trò chơi dân gian có thưởng, ca nhạc đón chào năm mới, hát cho nhau nghe, biểu diễn cồng chiêng, mở rộng vườn thú, vườn hoa xuân…

hinh6(1).jpg
Khách tham quan trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền tại Khu du lịch Cụm thác Đray Sáp- Gia Long.

Du khách khi đến đây, ngoài việc được phục vụ lưu trú, còn có nhà hàng đồ ăn nhanh để thưởng thức các món đặc sản Tây Nguyên. Trung bình mỗi ngày nơi đây đón hơn 1.000 lượt khách.

hinh4(1).jpg
Mở cửa vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Khu du lịch sinh thái Cụm thác Đray Sáp- Gia Long luôn đông khách.

Không chỉ các khu, điểm du lịch truyền thống, nhiều Homstay, Farmstay trên địa bàn tỉnh cũng đón một lượng khách đến tham quan trải nghiệm. Nhiều điểm hút khách trong dịp này tại TP Gia Nghĩa như Tượng đài anh hùng N’Trang Lơng, Tà Đùng Farm, Gia Huân homestay, Long farm, Jumi farm…

hinh5.jpg
Khách gia đình đi tham quan tại Tà Đùng Farm ở phường Nghĩa Tân (TP Gia Nghĩa).

Theo ông Lê Ngọc Quang- Giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh Đắk Nông, để dịp Tết Nguyên đán diễn ra an toàn, lành mạnh, bảo đảm về chất lượng các loại hình dịch vụ, trước Tết ngành Văn hóa đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh các biện pháp giữ gìn an toàn, an ninh về tài sản, tính mạng của du khách và doanh nghiệp. Các đơn vị cũng phải chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ, bố trí đủ nhân lực và các điều kiện khác để phục vụ du khách một cách chu đáo, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng tại các điểm vui chơi, du lịch có sông, hồ, thác… các đơn vị phải chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ cũng như phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và nhân dân khi đến tham quan, vui xuân…

ADQuảng cáo
Theo Đắk Nông vào xuân
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông hút khách vui Tết, du xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO