Nghị quyết và cuộc sống

Đắk Nông hướng tới “tỉnh mạnh, dân giàu, xã hội nghĩa tình”

Hoàng Hoài 01/05/2023 05:00

Sau gần 20 năm thành lập, với việc đề ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp, Đắk Nông đã và đang phát huy hiệu quả các nguồn lực để xây dựng địa phương trở thành “tỉnh mạnh, dân giàu, xã hội nghĩa tình”.

ADQuảng cáo

Phấn khởi vì đổi thay của quê hương

Phấn khởi, tự hào là tâm trạng của cựu chiến binh Trần Thái Học, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) khi chứng kiến sự phát triển của tỉnh Đắk Nông nói chung và huyện Đắk Mil nói riêng sau gần 20 năm thành lập tỉnh.

Bộ mặt địa phương ngày càng được đầu tư khang trang, đời sống Nhân dân ngày càng khởi sắc đã minh chứng cho việc triển khai hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Riêng tại Đắk Mil, từ năm 2020 đến nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 9%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 67,8 triệu đồng/ người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,15%. Đây là những tiền đề cơ bản để Đắk Mil phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành thị xã vào năm 2025.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi Đắk Nông ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện, trong đó có huyện Đắk Mil.

Tôi tin tưởng rằng, với việc đề ra những quyết sách đúng đắn, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, huyện, Đắk Mil nói riêng, Đắk Nông nói chung sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, vượt bậc”

Cựu chiến binh Trần Thái Học, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil)

img_3232-1-.jpg
Cán bộ, Nhân dân xã Đắk Lao (Đắk Mil) phấn khởi vì sự đổi thay của địa phương.

Để trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 của vùng Tây Nguyên, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đắk Nông đã khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh, bền vững. Nhiều dự án, công trình trọng điểm của tỉnh đang được triển khai thể hiện rõ nét sự đồng thuận của ý Đảng, lòng dân và sự phát triển không ngừng của Đắk Nông.

Ông Nguyễn Văn Hưng, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa bày tỏ: “Từ một thị trấn nhỏ, nghèo, qua gần 20 năm tái lập, bộ mặt của Gia Nghĩa nói riêng, Đắk Nông nói chung đã ngày càng khang trang, hiện đại. Tôi tin tưởng trong tương lai Đắk Nông sẽ phát triển, đổi thay mạnh hơn, với các công trình, dự án lớn đang được xây dựng”.

Vững bước phát triển

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh đã khẳng định, qua 20 năm tái thành lập, Đắk Nông đã có sự phát triển vượt bậc.

Được tái lập trong bối cảnh hết sức khó khăn, bộn bề nhiều công việc, nhưng đến bây giờ nhìn lại, nhất là những người đi xa trở về đều đánh giá, Đắk Nông có sự phát triển nổi trội.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông

Từ một thị trấn nhỏ, 4 huyện nghèo ở phía Nam của tỉnh Đắk Lắk, đến nay, bộ mặt Đắk Nông khang trang, hiện đại, có hình hài rõ ràng. Ngoài Gia Nghĩa, một số địa phương khác như huyện Đắk Mil bộ mặt đô thị đã hình thành.

dji_0829(1).jpg
Một góc đô thị Gia Nghĩa.

Hiện nay, tỉnh đang triển khai, đầu tư xây dựng nhiều dự án trọng điểm để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Những công trình, dự án này sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn, bộ mặt và mang lại sự phát triển mạnh mẽ hơn cho Đắk Nông trong tương lai, đặc biệt là đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Điều đáng mừng, Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) chỉ chờ đến giai đoạn cuối cùng là Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư công. Đường cao tốc là con đường mơ ước, ai cũng được hưởng lợi. Không chỉ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh mà đây còn là con đường chiến lược, đường nghĩa tình, con đường đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt, khi có đường cao tốc đi qua chắc chắn kinh tế, thương mại, dịch vụ của tỉnh sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông hướng tới “tỉnh mạnh, dân giàu, xã hội nghĩa tình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO