Quốc phòng - An ninh

Đắk Nông: Hội nghị giao ban 3 lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh

Văn Toản 05/04/2024 18:10

Bám sát Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ các lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.

ADQuảng cáo

Chiều 5/4, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.

Đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông dự.

453(1).jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo cho thấy, thời gian qua, bám sát Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ và hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, 3 lực lượng đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.

ADQuảng cáo

3 lực lượng chủ động phối hợp giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh bảo đảm đúng quy định của pháp luật, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh tại cơ sở; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng trên địa bàn… góp phần giữ vững ổn định an ninh, quốc phòng phục vụ tốt hoạt động phát triển kinh tế, xã hội và đối ngoại của tỉnh.

Hội nghị đã thảo luận và đề xuất các nội dung trong công tác phối hợp của 3 lực lượng. Trọng tâm là tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng.

3 lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân, tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xuất nhập cảnh trái phép, mua bán người; phát huy vai trò của đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phòng, chống tội phạm.

3 lực lượng chủ động nắm chắc tình hình về âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; phối hợp thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án hiệp đồng về phòng chống vượt biên, xâm nhập, gây rối, bạo loạn, khủng bố, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống cháy, nổ, thiên tai...

52fa8a(1).jpg
Đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến đề nghị 3 lực lượng tiếp tục phát huy công tác phối hợp trong bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm; rà soát, xây dựng, bổ sung hoàn thiện và duy trì tốt các tổ tuần tra, kiểm soát, chốt chặn trên tuyến biên giới. 3 lực lượng tăng cường nắm bắt, trao đổi thông tin, nhận định, đánh giá tình hình, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến hoạt động của các thế lực thù địch, ảnh hưởng đến quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước và địa phương để tham mưu cho tỉnh và chủ động xử lý không để bị động, bất ngờ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Hội nghị giao ban 3 lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO