Giáo dục - Đào tạo

Đắk Nông hỗ trợ 4 thí sinh bị tai nạn và bệnh thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Hiền 27/06/2024 - 05:40

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Đắk Nông có 4 trường hợp thí sinh đặc biệt được hỗ trợ đến điểm thi vì bị tai nạn giao thông và ốm đau.

ADQuảng cáo

Trong đó, 3 trường hợp thí sinh bị tại nạn giao thông trước kỳ thi đều ở huyện Đắk Mil gồm: thí sinh Phạm Ân, thí sinh Thân Tiến Thịnh, điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo, thị trấn Đắk Mil; thí sinh Nguyễn Đình Cường, điểm thi Trường THPT Đắk Mil, thị trấn Đắk Mil.

1(3).jpg
Thí sinh Phạm Ân được cán bộ công an bế vào phòng thi vì không đi được

Thí sinh Phạm Ân cho biết: “Em bị chấn thương sọ não nhẹ đã nằm viện hơn một tháng và đi lại rất khó khăn. Em không ngồi thi lâu được 120 phút nên nếu không chịu nổi sẽ xin ban giám thị đi lại lúc rồi thi tiếp. Trước thi, các thầy cô đã đến nhà hỗ trợ, động viên đi thi nên em quyết tâm, cố gắng tham gia. Các chú công an và anh chị thanh niên tình nguyện hỗ trợ rất nhiệt tình từ di chuyển, đi lại đến hướng dẫn làm thủ tục dự thi…”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
img_0282.jpg
Trường THPT Hùng Vương ở xã Quảng Phú, huyện Krông Nô có một thí sinh bị bệnh thủy đậu được hỗ trợ thi tại phòng thi dự phòng

Thí sinh còn lại là Vũ Hoài Nam, điểm thi Trường THPT Hùng Vương, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô bị bệnh thủy đậu trước ngày thi. Điểm trường THPT Hùng Vương đã bố trí cho thí sinh Vũ Hoài Nam thi ở phòng thi dự phòng riêng.

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Đắk Nông, trong những ngày diễn ra kỳ thi, các điểm trường và lực lượng luôn phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm bắt và kịp thời có phương án hỗ trợ phù hợp, giúp các thí sinh thuận lợi dự thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Đắk Nông có 7.704 thí sinh dự thi, trong đó có 1 trường hợp thí sinh được đặc cách thi do bị ốm nặng; 1 trường hợp thí sinh được miễn thi do đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2024.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông hỗ trợ 4 thí sinh bị tai nạn và bệnh thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO