Đời sống

Đắk Nông: Giúp “xì - tin” tự tin, phát triển toàn diện

Hiền Ny 27/12/2023 04:53

Các cấp bộ đoàn, đội tỉnh Đắk Nông tăng cường tổ chức hoạt động tuyên truyền, trang bị kiến thức, nâng cao kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi trên địa bàn, giúp các em tự tin, phát triển toàn diện.

ADQuảng cáo

Khám phá thêm nhiều điều trong cuộc sống

Mới đây, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2023 – 2024 và tuyên truyền kỹ năng sống cho học sinh tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Gia Nghĩa.

Việc triển khai và thực hiện phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” mang lại những giây phút giải trí, nuôi dưỡng tâm hồn, giúp các em củng cố thêm kiến thức, kỹ năng, học tập. Qua đó, học sinh cũng có cơ hội bồi dưỡng, viết tin, bài, sáng tác các tác phẩm văn học; tham gia các nhóm bút, CLB phóng viên nhỏ tuổi, CLB phát thanh măng non, CLB sáng tác thơ văn của thiếu nhi.

img_6508(1).jpg
Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông phối hợp tuyên truyền kỹ năng sống cho học sinh tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Gia Nghĩa

Tại chương trình, cô Nguyễn Lệ Thủy, chuyên gia Tâm lý giáo dục, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã trao đổi chuyên đề phòng chống xâm hại, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, bạo lực học đường cho các em học sinh. Các em cũng được tham gia giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi thể hiện kiến thức của bản thân.

Học sinh Nguyễn Bảo Duy, lớp 4A5, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai hào hứng: “Em thấy rất vui và hứng thú khi được tham gia chương trình hôm nay. Em và các bạn được chơi các trò chơi rất vui nhộn và biết thêm nhiều điều trong cuộc sống, có thêm nhiều kỹ năng để bảo vệ bản thân”.

ADQuảng cáo

Tương tự, Huyện đoàn Tuy Đức phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình tham quan, học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đang được các cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu. Các em đã được học hỏi, mở mang nhiều kiến thức, hiểu biết về cuộc sống khi được tham quan, trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Tượng đài N’Trang Lơng, Bảo tàng âm thanh, Bảo tàng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Nông …

img_6482(1).jpg
Học sinh tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) thích thú tham gia các trò chơi rèn luyện kỹ năng sống

Theo anh Điểu Đông, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Tuy Đức, qua các hoạt động trải nghiệm góp phần giúp các em có thêm nhiều kiến thức, niềm tin yêu và tự hào về quê hương, về truyền thống lịch sử của tỉnh nhà. Từ đó, các em có thêm động lực, nuôi dưỡng những ước mơ, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Tăng cường giáo dục kỹ năng sống

Triển khai mô hình nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông năm 2023, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi trên địa bàn, nhất là tại các đơn vị trường học.

tuy-duc(1).jpg
Huyện đoàn Tuy Đức phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình tham quan, học tập tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, đội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức, phối hợp tổ chức hơn 300 hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho thanh, thiếu nhi. Nhiều lớp tập huấn, rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm được các đơn vị quan tâm tổ chức.

Các đơn vị đã tổ chức 18 lớp tập huấn về phòng chống đuối nước, 13 lớp phòng chống tai nạn thương tích, 13 lớp phòng chống xâm hại trẻ em thu hút hàng ngàn thanh thiếu nhi tham gia…

Chị H'Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông cho biết, thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi. Qua các chương trình, hoạt động bổ ích này, các em sẽ tự tin, năng động, nâng cao các kỹ năng, linh hoạt ứng xử các tình huống trong cuộc sống hàng ngày, từ đó, có điều kiện phát triển toàn diện, trở thành những công dân năng động trong tương lai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Giúp “xì - tin” tự tin, phát triển toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO