Kinh tế

Đắk Nông giới thiệu nhiều sản phẩm tại Hội thảo thương mại Việt Nam - Lào

Lê Phước 25/11/2023 09:46

Tỉnh Đắk Nông mang đến Hội thảo thương mại Việt Nam - Lào nhiều sản phẩm đặc sản để giới thiệu, quảng bá.

ADQuảng cáo

Ngày 24/11, tại tỉnh Chăm-Pa-Sắc (Lào) đã diễn ra Hội thảo phổ biến văn kiện pháp lý liên quan đến thương mại và thương mại biên giới Việt Nam - Lào; giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Lào.

anh-toan-canh-hoi-nghi(1).jpg
Đại diện lãnh đạo Bộ Công thương Việt Nam và Lào chủ trì hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Bộ Công thương Việt Nam và Lào đã trình bày các thông tin về Hiệp định thương mại biên giới Việt Nam - Lào. Hai bên tập trung phân tích các lưu ý quy định pháp lý về thương mại và thương mại biên giới giữa 2 nước.

ADQuảng cáo

Đại diện các tỉnh thuộc biên giới 2 nước đã có thông tin về thực tế hoạt động thương mại biên giới Việt Nam - Lào từ góc nhìn của mình. Các đại biểu đến từ 2 nước đã có những trao đổi thông tin, thảo luận về các vấn đề liên quan tới thương mại biên giới.

anh-dac-san-daknong(1).jpg
Tỉnh Đắk Nông mang đến một số sản phẩm đặc sản trưng bày tại hội thảo

Trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp của Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của mình. Trong đó, Đắk Nông mang đến trưng bày tại hội thảo nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh như: mắc ca, sầu riêng…

anh-luu-niem(1).jpg
Lãnh đạo Bộ Công thương chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Sở Công thương và gian hàng của Đắk Nông trưng bày tại hội thảo

Theo lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Đắk Nông, hội thảo thương mại với Campuchia và Lào được tổ chức cuối tháng 11/2023 rất có ý nghĩa. Hội thảo là cơ hội để giúp ngành Công thương các bên tăng cường kiến thức về thương mại biên giới. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp của các tỉnh, các nước láng giềng có cơ hội giao lưu, kết nối để tiến tới hợp tác thương mại sâu hơn trong tương lai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông giới thiệu nhiều sản phẩm tại Hội thảo thương mại Việt Nam - Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO