Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông ghi nhận 4.681 ca mắc các bệnh truyền nhiễm

Ngô Đồng 05/09/2024 18:39

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Đắk Nông ghi nhận 4.681 ca mắc các bệnh truyền nhiễm, chủ yếu là sốt xuất huyết (SXH)

ADQuảng cáo

Chiều 5/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 4/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 4.681 ca mắc các bệnh truyền nhiễm, chủ yếu là sốt xuất huyết (SXH), tiêu chảy, tay-chân-miệng, thủy đậu, lao phổi; trong đó 2 trường hợp tử vong (1 ca bệnh dại, 1 ca bệnh SXH).

Y tế 1
Các đại biểu về dự hội nghị

Trong số 4.681 trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, SXH chiếm 3.391 ca (tăng 2.598 ca so với năm 2023). 3 địa phương có số ca mắc SXH cao và chiếm đến 80,9% số mắc của toàn tỉnh là TP. Gia Nghĩa, huyện Đắk R’lấp, huyện Đắk Song.

Theo nhận định của các chuyên gia, bệnh SXH tăng do công tác vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy ở nhiều địa phương, hộ gia đình không triệt để. Chính quyền địa phương một số nơi chưa thật sự quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch.

Y tế 3
Trung tâm Y tế huyện Đắk Song kiến nghị một số nội dung tại hội nghị

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố không bảo đảm số lượng máy phun hóa chất diệt muỗi. Kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh năm 2024 chưa được cấp, gây khó khăn cho các tuyến triển khai các biện pháp xử lý dịch...

Trong 8 tháng đầu năm, tiến độ tiêm chủng mở rộng không đạt hầu hết các chỉ tiêu giao. Nguyên nhân là do tình trạng gián đoạn, thiếu vắc xin; nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin còn thấp...

Y tế 6
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề xuất một số giải pháp tuyên truyền trong công tác phòng chống dịch bệnh

Để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, các sở, ban ngành, địa phương, cơ sở y tế đề xuất hỗ trợ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng chống dịch. Trọng tâm ưu tiên mua ngay máy phun hóa chất diệt muỗi cho trung tâm y tế các huyện, thành phố…

dsc08637.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm của trong công tác phòng chống dịch

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp các sở, ban ngành, địa phương tăng cường thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động diệt lăng quăng, bọ gậy và phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm khác đẩy mạnh hơn nữa. Ngành Y tế tổ chức kiểm tra chất lượng nguồn nước máy, ao hồ, sông suối.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm của trong công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác tiêm chủng phòng bệnh, nhất là ở các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông ghi nhận 4.681 ca mắc các bệnh truyền nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO