Y tế - Sức khỏe

Đắk Nông ghi nhận 2 ổ dịch đau mắt đỏ

Hoàng Dương 14/09/2023 18:25

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2 ổ dịch ở Krông Nô với 73 trẻ em mắc bệnh đau mắt đỏ.

ADQuảng cáo

Theo Ths. Bs Nguyễn Ly Sắc, Trưởng Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hiện nay tại Đắk Nông đã xuất hiện nhiều trường hợp trẻ mắc bệnh đau mắt đỏ. Trong đó, ghi nhận 2 ổ dịch tại thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) với số ca mắc bệnh đau mắt đỏ khá cao (73 trẻ em).

Hai ổ dịch là ở Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm với 43 học sinh mắc bệnh đau mắt đỏ và Trường THCS Đắk Mâm với 30 học sinh mắc bệnh đau mắt đỏ. Ngoài ra ở một số huyện, thành phố Gia Nghĩa đã ghi nhận nhiều trẻ em, người lớn mắc bệnh đau mắt đỏ đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế.

Bệnh viêm kết mạc cấp (hay còn gọi là đau mắt đỏ) là tình trạng kết mạc, một lớp màng trong suốt đi dọc theo mí mắt và bao phủ lên tròng trắng của mắt, bị sưng lên do viêm, gây đỏ và đau nhức.

ADQuảng cáo

Bệnh đau mắt đỏ có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở trẻ em học sinh mẫu giáo, tiểu học. Bệnh có thể lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết từ mắt, mũi, miệng. Cụ thể khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, dụi tay vào mắt, sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh… Bệnh thường khởi phát từ 3-7 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh.

Ở trẻ nhỏ có thể đi kèm các triệu chứng như viêm mũi, họng, viêm đường hô hấp, sốt… Một số ít trường hợp bệnh đau mắt đỏ có thể gây biến chứng viêm loét giác mạc, làm ảnh hưởng tới thị lực lâu dài của trẻ.

Để phòng tránh lây lan bệnh đau mắt đỏ, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người dân thực hiện vệ sinh hàng ngày và chế độ, ăn uống sinh hoạt lành mạnh.

1112222(2).png
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông ghi nhận 2 ổ dịch đau mắt đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO