Y tế - Sức khỏe

Đắk Nông ghi nhận 1 trường hợp viêm não Nhật Bản

Hương Thơm 08/07/2024 - 17:51

Trung tâm Y tế huyện Cư Jút (Đắk Nông) vừa ghi nhận một trường hợp mắc bệnh viêm não Nhật Bản đầu tiên trên địa bàn tính từ đầu năm 2024 đến nay.

ADQuảng cáo

Ngày 17/6, bệnh nhân D.V.L (SN 2021), trú tại thôn 20, xã Đắk D’rông, huyện Cư Jút có các dấu hiệu: Sốt cao, đau đầu, co giật và đã được người nhà ra nhà thuốc tư nhân mua thuốc uống nhưng không hết sốt.

Ngày 20/6, gia đình đã đưa cháu L ra khám và nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cư Jút. Đến 4h, ngày 21/6, bệnh diễn biến nặng nên được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với chẩn đoán theo dõi viêm não - màng não/co giật do sốt/viêm họng cấp.

Tại đây, cháu được khám và nhập điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi với chẩn đoán nhiễm trùng máu, trong thời gian điều trị cháu vẫn sốt cao, co giật. Đến ngày 1/7, cháu được lấy mẫu dịch não tủy làm xét nghiệm.

Ngày 2/7 có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút viêm não Nhật Bản. Hiện tại, cháu L đang tiếp tục theo dõi điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Sau khi ghi nhận trường hợp bệnh, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Trạm y tế xã điều tra véc tơ truyền bệnh tại cộng đồng và triển khai phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành. Đồng thời, đơn vị điều tra đối tượng tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản trong diện tiêm chủng mở rộng để tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những người chưa được tiêm đủ mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông ghi nhận 1 trường hợp viêm não Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO